Ngày nay, những quy tắc ăn mặc thường được tinh giản lại, không còn quá cầu kỳ như trước, việc diện một bộ com lê mà không cần cà vạt ngày càng phổ biến hơn. Trong bài hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn trông nổi bật giữa mọi người với xu hướng thời trang này và như thường lệ, chúng tôi sẽ không bỏ sót bất kỳ điều gì.

Thời đại ngày nay, mọi người thường tự đặt ra những tiêu chuẩn cao cho việc ăn mặc, đặc biệt với trang phục com lê. Cho dù bạn chọn phong cách có hay không có cà vạt đi nữa. Đây là một thách thức không hề nhỏ đối với những người mới. Việc chọn trang phục như Justin Timberlake, Daniel Craig hay bất cứ nhân vật nào trong phim Empire là điều không dễ, đặc biệt nếu bạn không muốn theo những phương thức truyền thống.

Một bộ trang phục không cà vạt nhưng vẫn nổi bật có thể khiến làm khó bạn lúc đầu – tuy nhiên, bạn sẽ tìm được cách đi riêng, thoát ly khỏi những tiêu chuẩn truyền thông và tự do khám phá một thế giới mới. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng khám phá chân trời mới chưa?

Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê những điều bạn cần biết về trang phục Com lê không cà vạt.

1. LỰA CHỌN ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Lựa chọn đúng thời điểm cho trang phục của mình là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đến những sự kiện bắt buộc áo com lê mặc cùng với cà vạt thì chúc bạn may mắn lần sau! Đối với những sự kiện yêu cầu trang phục công sở phong cách casual hay không yêu cầu khắt khe về trang phục, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để bạn thử nghiệm phong cách ăn mặc mới mẻ, giản dị.

Trang phục com lê formal

Đầu tiên, việc mặc trang phục com lê không cà vạt hoàn toàn khác so với việc bạn cởi bỏ cà vạt sau một ngày dài làm việc. Cởi bỏ cà vạt cho thấy bạn đã quá mệt mỏi với những công việc thường ngày và mong muốn nới lỏng những gò bó về cả thể xác lẫn tinh thần, trong khi việc không sử dụng cà vạt dường như mang lại sự bí ẩn quyến rũ nhưng không hề mất đi sự trang trọng.

Daniel Craig 

Một chiếc áo com lê xanh hải dương không cà vạt nên đi cùng với một chiếc áo sơ mi trắng. Áo sơ mi cao cấp như một chiếc áo 100 2-ply sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài lịch lãm. Trong một số trường hợp, nếu bạn tìm mua áo tại những cửa hàng lớn, bạn sẽ thấy trên nhãn áo có dòng chữ “100’s 2-ply cotton”. Vậy dòng chữ này nghĩa là gì?

Chỉ số sợi – Con số này miêu tả độ dày của sợi vải. Chỉ số càng thấp thì sợi vải càng dày, ngược lại chỉ số sợi càng cao thì độ dày của sợi vải càng nhỏ, sợi vải càng mỏng. Những sợi vải mỏng, nhỏ thường được sản xuất từ những vật liệu có độ mềm mại, bền chắc rất cao, do đó những chiếc áo sơ mi loại này có giá thành khá đắt.

Ply – con số này miêu tả số lượng sợi vải được sử dụng trong quá trình dệt. 2-ply có nghĩa là hai sợi vải đơn được chập lại với nhau để tạo thành một sợi vải trước khi dệt. Những loại vải làm từ vải 2-ply có chất lượng tốt hơn so với vải được may từ một sợi đơn. Do vải được dệt theo chiều dọc và chiều ngang nên thông thường có những cách dệt như sau:

2×2: Cả chiều dọc và chiều ngang được dệt từ sợi vải 2-ply.

2×1: Một chiều là sợi vải 2-ply, một chiều là sợi vải đơn.

1×1: Cả hai chiều dọc và chiều ngang được dệt từ sợi vải đơn.

Trang phục Com lê Casual

Jaclyn Law

Nghe qua thì bạn sẽ nghĩ với trang phục com lê casual thì việc không thắt cà vạt quá đơn giản nhưng hãy nhớ tập trung vào việc lựa chọn vật liệu vải để tạo sự cân bằng. Bạn cần chú ý sự cân bằng giữa một chiếc áo com lê từ vải lanh hay cotton với một chiếc áo sơ mi mỏng, đảm bảo rằng những vật liệu trên không bị trùng lặp. Áo sơ mi màu sắc sáng sẽ hợp với những chiếc áo com lê mỏng, đơn giản. Tốt nhất, nếu bạn thực sự thích phong cách casual không cà vạt, hãy chọn một chiếc áo polo.

2. CÀ VẠT VÔ HÌNH

Bạn muốn thể hiện mình qua việc không thắt cà vạt? Bạn nghĩ sao nếu vẫn ăn diện đầy đủ, như một quý ông nhưng không có cà vạt. Một bộ com lê hoàn chỉnh với áo sơ mi cao cổ. Diện mạo này rất lý tưởng để bạn thể hiện sự lịch lãm của mình trong những sự kiện casual – cho dù đó là một bữa tiệc cưới nhẹ nhàng hay một buổi hẹn hò cùng ăn tối với người yêu! Những trang phục này tốt nhất nên là hàng may đo riêng và ống quần được may cao một chút. Người mặc cũng cần có một thân hình thon gọn.

Jaclyn Law

Bạn tìm kiếm một cách thức khác biệt, tạo sự tương phản giữa nét formal của bộ com lê với phong cách casual? Hãy thay đôi giày da oxford hay derby bằng một đôi giày nào đó thoải mái và casual hơn như giày loafer hoặc sneaker.

3. CHÚ Ý PHẦN CỔ ÁO

Việc thiếu hụt điểm nhấn trên bộ com lê của chiếc cà vạt, mọi người sẽ tập trung vào chiếc áo sơ mi bên trong và dĩ nhiên, kể cả phần cổ áo. Không có cà vạt, phần cổ áo cần sẽ giữ vai trò tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Nếu phần cổ áo quá mỏng sẽ làm hỏng vẻ ngoài của bộ trang phục và khiến bạn trông như một kẻ luộm thuộm. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đã làm khổ không biết bao nhiêu quý ông này?

Giải pháp hữu hiệu nhất cho cổ áo bất trị của bạn chính là thanh dựng cổ áo. Thanh dựng cổ áo là một mảnh kim loại hoặc như phẳng, cứng được luồn ở giữa hai lớp cổ áo của bạn. Chức năng của thanh dựng cổ áo này là tạo cho cổ áo sơ mi có được độ nặng và cứng cáp nhất định, qua đó khiến cổ áo dễ dàng cố định tại đúng vị trí.

Thanh dựng cổ áo được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, có thể từ nhựa, thép không gỉ, đồng thau. Thanh dựng cổ áo từ đồng thau và thép không gỉ gần như tương tự nhau, chỉ khác về chất lượng của vật liệu hợp kim tạo thành. Hơn nữa, màu sắc của đồng thau, đặc biệt khi được đánh bóng sẽ tạo vẻ ngoài cổ điển cho trang phục.

Ngoài ra, những cách khác bạn cần biết:

  • Là phẳng cổ áo sơ mi
  • Dập keo – Nếu được, bạn hãy yêu cầu sấy khô và dập keo cho cổ áo sơ mi của mình.

4. TRANG PHỤC PHẢI VỪA VẶN

Một chiếc cà vạt chất lượng cao, vừa phải có thể khiến người khác không để ý đến việc bạn có trông vừa vặn trong bộ đồ của mình hay không. Tuy nhiên, không có cà vạt, bạn đã mất đi lợi thế này. Một chiếc áo com lê không vừa sẽ khiến bạn mất đi sự lịch lãm.

Hãy đảm bảo chắc rằng bộ đồ com lê và áo sơ mi hoàn toàn vừa với bạn. Hãy tránh những nếp gãy của quần tây. Đừng tiếc bỏ công sức ra đặt may riêng một bộ trang phục phù hợp với thể hình của bạn, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

5. SÁNG TẠO TRONG VIỆC CHỌN HỌA TIẾT

Phần lớn dịp bạn thể hiện phong cách không cà vạt là ngoài công sở, vì vậy chẳng có lý do gì để bạn phải giới hạn sự sáng tạo của mình. Một buổi hẹn hò, ăn tối hay tiệc cưới? Bạn có thể diện một chiếc áo sơ mi họa tiết đắt tiền. Bộ trang phục com lê không cà vạt và áo sơ mi trông càng đẳng cấp thì người ta càng ít để ý tới sự thiếu vắng của chiếc cà vạt.

6. ƯU TIÊN MÀU TỐI

Chúng tôi biết có thể bạn không đồng ý với điều này nhưng hãy từ từ mà đọc hết đi đã. Đôi khi bạn cũng cần lý trí chứ không thể cứ tự do bám theo những sự thay đổi táo bạo. Một chiếc áo sơ mi màu tối có hay không có cà vạt không tạo sự khác biệt nhiều so với việc bạn chọn một chiếc áo sơ mi màu sáng.

Sự tương phản giữa lớp áo ngoài và áo trong là điều cực kỳ quan trọng, việc chọn một chiếc áo sơ mi màu tối chẳng làm hại bạn đâu, đặc biệt nếu bạn có thể tăng sự tương phản bằng việc kèm thêm một chiếc khăn để túi màu sáng.

myntra.com

Một chiếc áo sơ mi đen bên dưới áo com lê đen hoặc xám, hay áo sơ mi xám bên dưới áo com lê xanh hải dương trông vẫn dễ nhìn dù không có cà vạt.

7. TẬN DỤNG HỌA TIẾT TRÊN COM LÊ

Việc phối giữa một chiếc com lê có họa tiết với cà vạt là một điều rất khó. Mặc dù có rất nhiều phong cách phối đồ thời trang, phần lớn các quý ông thường chọn công thức 1 lớp họa tiết 2 lớp đơn giản. Cả ba trang phục đều có họa tiết (áo sơ mi, com lê và cà vạt) sẽ khiến bạn trông chẳng giống ai và có phần hơi quá lố.

myntra.com

Việc không có cà vạt mở ra cơ hội cho những chiếc com lê có họa tiết. Họa tiết kẻ sọc, ca rô lớn hay những họa tiết hình học đều có thể đi cùng với một chiếc áo sơ mi phẳng phiu mà không có cà vạt đi cùng.

8. NHẤN MẠNH PHẦN NGỰC

Phần lộ ra giữa lớp com lê và áo sơ mi bên trong ở phần ngực thường có hình chữ V. Do không có cà vạt, bạn có thể tô điểm cho phần lộ ra này bằng việc không cài hàng nút com lê trên cùng, chỉ cài nút dưới cùng mà thôi. Việc này vừa tạo điểm nhấn cho phần ngực tạo hình chữ V, vừa khiến cho trang phục của bạn thêm phần casual.

Com lê càng có nhiều nút áo, nó càng bó chặt phần áo sơ mi của bạn, làm cho ve áo càng sát lại gần nhau. Kết quả là trang phục của bạn trông formal hơn. Tháo bớt nút cài trên com lê của bạn sẽ làm phần cổ áo trông rộng ra hơn và càng tạo trang phục đậm chất casual hơn.

9. KHÔNG ĐỂ LỘ LỚP ÁO LÓT

Lớp áo lót cực kỳ quan trọng vì những lý do sau:

  • Tạo lớp cách nhiệt
  • Bảo vệ áo ngoài không bị ướt do mồ hôi
  • Làm trang phục bạn trông vừa vặn hơn

Phần lớp áo lót tuyệt đối không được để lộ ra ngoài. Chọn sai loại áo lót có thể làm cho phần cổ áo bị gò bó và khiến bộ đồ mang lại cảm giác cồng kềnh. Do đó, tốt nhất nên chọn áo lót có cổ chữ V. Hơn nữa, áo lót cổ chữ V là lựa chọn hoàn hảo để tạo vẻ ngoài thanh lịch cho phong cách không cà vạt.

10. TẬN DỤNG CÁC PHỤ KIỆN THỜI TRANG

Không còn điểm nhấn ở trung tâm của bộ com lê, bạn cần tập trung vào những phụ kiện khác. Vậy đâu là những phụ kiện mà bạn có thể tận dụng? Một chiếc khăn để túi mang đến những màu sắc và họa tiết khác cho bộ đồ. Khăn lụa mang lại vẻ bóng bẩy, thích hợp cho kiểu gấp phồng, trong khi khăn vải lanh mang lại sự khác biệt ở họa tiết và là lựa chọn lý tưởng cho những kiểu gấp phức tạp với nhiều cạnh và góc xếp của khăn để túi.

Bạn nghĩ đến những lựa chọn khác ư? Hãy thay khăn để túi bằng một bông hoa cài áo. Hoa cài áo ngay lập tức mang lại vẻ lịch lãm cũng như làm nổi bật bộ trang phục của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến kích cỡ của bông hòa sao cho trông nó hài hòa với bộ trang phục của bạn. Với tạng người to, bạn cần một bông hoa cài cỡ lớn trong khi một thân hình thon gọn sẽ cần đến những hoa cài có kích thước vừa phải.

Bạn thích thể hiện phong cách thời trang của mình một cách nhẹ nhàng, tinh tế ư? Tùy vào việc bạn mong muốn thể hiện theo cách thức nào. Một đôi vớ đầy màu sắc có thể là chìa khóa thành công trong trò chơi này và thu hút ánh nhìn của người khác nhiều hơn.

Cuối cùng, vòng đeo tay là cách tuyệt vời để thêm điểm nhấn cho trang phục. Cho dù bạn đeo vòng tay bằng da, bằng hạt hay cả hai, phụ kiện thời trang này sẽ làm cho vẻ ngoài thêm chi tiết, ngoài ra nó còn có thể trở thành cách để bạn mở đầu cho cuộc đối thoại.

Và tới đây là kết thúc của bài hướng dẫn! Chúng tôi mong rằng bạn sẽ thấy bài viết này hấp dẫn và có ích cho bạn và đừng quên ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẻ bài viết này đến với mọi người nhé!