Đồ hiệu cao cấp: Những món đồ xa hoa, không sử dụng cho những nhu cầu thường ngày nhưng lại mang thêm hương vị cho đời. Những món đồ này làm tăng giá trị hơn cho tủ đồ, ngôi nhà của bạn và trên hết là cho chính bạn. Sức khỏe và hạnh phúc của con người có thể không phụ thuộc vào chúng, nhưng đôi khi chúng lại giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn – và nếu chúng hoàn toàn chẳng có giá trị gì thì tại sao chúng ta lại bỏ ra một số tiền lớn cho chúng, phải không nào?

Những nhãn hiệu mang đến cho chúng ta những sản phẩm chất lượng, độc quyền, được nhiều người săn đón thường có bề dày lịch sử và truyền thống kéo dài hàng thế kỷ. Về bản chất, đây là những thương hiệu xa xỉ, cái tên thôi cũng đã gợi lên cho chúng ta biết rằng đây là sản phẩm có chất lượng cực cao, uy tín, lịch lãm mà mọi quý ông hiện đại đều nên biết.

Dưới đây là danh sách các thương hiệu cao cấp, nổi tiếng nhất trên thế giới, trải dài từ các ô tô Ý đến những thiết bị âm thanh gia đình đẳng cấp. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác sang trọng, đây là những nhãn hiệu bạn cần biết.

Louis Vuitton

Những chiếc túi da LV đã biến nhãn hiệu này trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới. Nhãn hiệu này bắt đầu với việc cho ra những sản phẩm quần và túi cao cấp cho giới thượng lưu ở xã hội Paris vào những năm 1800, nhưng sau này phát triển thành một nhãn hàng thời trang quy mô lớn với những buổi trình diễn thời trang cao cấp theo mùa, cùng với dòng sản phẩm thời trang may sẵn và hợp tác để cho ra đời những sản phẩm mới lạ – nổi bật nhất là giày trượt Supreme vào năm 2017.

louisvuitton.com

Gucci

Một trong những nhãn hiệu thời trang Ý nổi tiếng, phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, Gucci hiện là nhãn hiệu lớn nhất, được yêu mến nhất trên thế giới. Trong giới thời trang cổ điển cho nam, Gucci nổi tiếng với những đôi giày lười đặc trưng, nhưng trong thập kỷ này Gucci đã thành công trong việc tạo ra một phong cách thời trang mới cho giày dạo phố và giày thể thao.

gucci.com

Burberry

Là nhãn hiệu đã đưa nước Anh lên bản đồ thời trang cao cấp, Burberry là cái tên được biết đến nhiều nhất khi nói đến chữ ký đặc trưng và những chiếc áo bành tô nổi tiếng. Được thành lập vào khoảng giữa những năm 1800, ban đầu công ty tập trung sản xuất trang phục mặc ngoài trời, được thiết kế khác biệt so với phong cách Anh Quốc truyền thống nhưng sau đó dần dần mở rộng sang mảng thời trang, nước hoa, phụ kiện và kính mắt. Bất chấp những biến động về hình ảnh trong mắt công chúng vào những năm 2000, nhãn hiệu lịch sử của London đã gây dựng lại danh tiếng của mình để trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thời trang cao cấp. Ngày nay, dưới sự dẫn dắt của Ricardo Tisci, nhãn hiệu Anh Quốc này ngày càng phát triển nhanh chóng.

burberry.com

Hermès

Một sự kết hợp giữ nghệ thuật thủ công tinh xảo, di sản phong phú và chú ý đến từng chi tiết, chính điều này đã giúp Hermès gây dựng được danh tiếng và hình ảnh của mình. Nhãn hiệu được ra đời tại Paris vào năm 1837, nhanh chóng tạo được tên tuổi với tư cách là một nhà sản xuất dây nịt da và dây đai cho những chiếc xe ngựa. Từ đây, Hermès đã chuyển sang sản xuất quần áo và túi hành lý, dần dần mở rộng sang những món đồ nội thất sang trọng trong gia đình và những chai nước hoa đắt tiền, hảo hạng.

hermes.com

Chanel

Chanel có thể là nhãn hiệu được nghĩ tới đầu tiên và quan trọng nhất trong ngành thời trang nữ. Nhưng ngày nay, Chanel đang dần mở rộng sang lĩnh vực thời trang nam, đặc biệt khi có nhiều người nổi tiếng ngoài đời hay trên Instagram đang tìm đến nhãn hiệu thời trang lâu đời của Pháp này. Có lẽ vì lẽ đó, thương hiệu cao cấp này cũng chuyển hướng và nhắm đến đối tượng nam giới với các bộ sưu tập quần áo cho nam. Vào năm ngoái, Chanel đã công bố bộ sưu tập đầu tiên dành cho nam, hợp tác với một trong những thương hiệu thời trang lâu đời Pharrell Williams.

chanel.com

Rolex

Không ngừng trau dồi hình ảnh và danh tiếng về chất lượng của Rolex đã biến nó trở thành thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới về đồng hồ cao cấp. Ban đầu được thành lập tại London, công ty đã chuyển hoạt động sang Thụy Sĩ sau một thời gian ngắn và tồn tại cho đến ngày nay. Rolex là công ty đồng hồ đầu tiên được cấp bằng sáng chế về đồng hồ kháng nước đầu tiên trên thế giới với những mẫu đồng hồ nổi tiếng của hãng như Datejust, Submariner và Daytona. Ngày nay, những chiếc đồng hồ kể trên vẫn rất phổ biến trên thế giới.

rolex.com

Aston Martin

Nói đến Aston Martin là nói đến sự sang trọng, hiệu năng tốt và thanh lịch. Xe hơi Aston Martin nằm đâu đó ở giữa những chiếc xe thể thao cao cấp và những tác phẩm nghệ thuật. Thương hiệu nổi tiếng của Anh chuyên sản xuất những xe hơi đẹp nhất mà bạn có thể thấy trên đường, đã trở thành biểu tượng trong phim ảnh khi hết lần này đến lần khác xuất hiện trong loạt phim James Bond nổi tiếng.

astonmartin.com

Cartier

Được xem là nhà sản xuất đồ trang sức uy tín nhất trên thế giới, Cartier đã góp mặt trong giới hàng xa xỉ gần 200 năm trước. Được biết đến chủ yếu với những trang sức dành cho nữ, Cartier ngày nay cũng cho ra mắt những đồng hồ đeo tay sang trọng, ngày càng được nhiều người săn tìm trong những năm qua. Trên thực tế, chính Louis Cartier đã định hình đồng hồ đeo tay là một phụ kiện thời trang cho nam, tiếp tục củng cố vị trí thương hiệu cùng tên tuổi của mình trong lịch sử thời trang thế giới.

cartier.co.uk

IWC Schaffhausen

IWC (viết tắt của International Watch Company – tạm dịch: Công ty đồng hồ đa quốc gia), là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu có trụ sở tại Schaffhausen, Thụy Sĩ. Trong suốt Thế Chiến I và II, công ty đã chế tạo nhiều đồng hồ quân sự dành cho phi công hơn bất kỳ công ty nào khác và chính điều này đã mang đến sự nổi tiếng và tôn trọng của IWC cho đến ngày nay. Bên cạnh những chiếc đồng hồ cho phi công, những dòng sản phẩm khác của IWC như Portugieser và Portofino được rất nhiều người trong giới đồng hồ yêu thích, giá của những chiếc đồng hồ này từ mức 3000 bảng cho đến sáu chữ số.

iwc.com

Brunello Cucinelli

Nhà thiết kế trang phục nam giới người Ý Brunello Cucinelli đã mô tả được vẻ ngoài của một nhà vô địch qua nhãn hiệu mang tên mình, vốn được biến đến là dòng sản phẩm “thể thao sang trọng”. Với sự đa dạng trong các sản phẩm của mình, từ những bộ trang phục được may đo cẩn thận, đến những trang phục hàng ngày cao cấp và màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế, nổi bật, Brunello Cucinelli đã cho thấy những trang phục của ông không cần phải có thương hiệu hay biểu tượng nặng nề nhưng vẫn thể hiện được chất lượng của chúng.

Những trang phục này có giá không hề rẻ. Quần áo, giày dép và phụ kiện từ Brunello Cucinelli nổi tiếng là đắt tiền, nhưng khi bạn đang tìm kiếm một trang phục với chất liệu tốt cùng với sự khéo léo và niềm đam mê trong từng sản phẩm, thì không khó để hiểu tại sao chúng lại có giá thành cao đến vậy.

brunellocucinelli.com

Tesla

Trong những ngày đầu tiên khi ra mắt xe ô tô điện chạy pin, thật khó có thể tưởng tượng rằng những chiếc ô tô này lại trở thành mặt hàng xa xỉ và được nhiều người săn tìm như vậy. Đó chính là điều mà Tesla đã thay đổi. Bỗng nhiên, một chiếc xe hơi không chỉ chạy bằng điện mà còn hoạt động tốt hơn cả một chiếc xe thể thao ngốn xăng xuất hiện. Tuy nhiên, với khả năng tuyệt vời như thế, giá thành của dòng xe điện Tesla không hề thấp, nghiễm nhiên đưa Tesla trở thành một trong những sản phẩm xa xỉ hàng đầu trên thế giới.

tesla.com

Porsche

Có trụ sở tại nước Đức, thủ đổ của nền công nghiệp xe hơi đẳng cấp thế giới, Porsche là thương hiệu xe hơi thể thao sang trọng nổi tiếng với khả năng vận hành chính xác và đầy sức mạnh. Những dòng xe kinh điển như 911 và 356 đã định hình cho tên tuổi của Porsche, song ngày nay công ty đã phân nhánh sang các loại xe khác phù hợp với lối sống hiện đại như xe SUV, mặc dù vẫn giữ được nét thiết kế riêng của nhãn hiệu xe thể thao nổi tiếng này.

porsche.com

Tom Ford

Gucci có thể là thương hiệu thời trang lớn nhất trên thế giới hiện tại nhưng phần lớn thành công của Gucci là đến từ Tom Ford. Nhà thiết kế này từng được biết đến với vai trò giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu thời trang Ý, nhưng giờ đây có lẽ càng nổi tiếng hơn với thương hiệu xa xỉ mang tên mình. Từ những đường cắt may hoàn hảo đến các loại nước hoa đặc trưng, các sản phẩm của Tom Ford đều được biết đến với sự tinh tế, chú ý vào từng chi tiết nhỏ và hoàn toàn khác biệt.

tomford.co.uk

Montblanc

Thương hiệu hàng hóa cao cấp của Đức Montblanc đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm hấp dẫn, bao gồm túi xách, đồng hồ và đồ trang sức. Tuy nhiên, sản phẩm làm nên tên tuổi của Montblanc lại là bút. Trong hơn một thế kỷ, nhãn hiệu có xuất xứ từ Hamburg này đã sản xuất những cây bút có chất lượng thuộc hàng cao nhất và chúng vẫn là một trong những dòng sản phẩm trụ cột của công ty cho đến ngày nay.

montblanc.com

Creed

Một nhà sản xuất nước hoa với những sản phẩm nhắm vào thị trường ngách nhưng rất được ưa chuộng, mùi hương không thể lẫn vào đâu được của nước hoa Creed đã trở thành lựa chọn của tất cả mọi người, từ những ngôi sao hạng A đến các CEO giàu có. Mặc dù có một lịch sử không quá nổi bật, vị thế của thương hiệu Creed như một thương hiệu xa xỉ vẫn vững vàng bởi tính độc đáo và đặc trưng khác biệt trong từng sản phẩm.

creedfragrances.co.uk

Omega

Được biết đến với những chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao và đồng hồ lặn nổi tiếng, Omega là nhà sản xuất đồng hồ đến từ Thụy Sĩ hàng đầu với một lịch sử đầy ấn tượng. Kể từ năm 1848, thương hiệu này đã cho ra đời những chiếc đồng hồ cao cấp, sang trọng của mình, nhưng đạt được vị trí như ngày nay là nhờ những chiếc máy chấm công chính thức của Thế vận hội năm 1932, khi mọi người đều biết đến nhãn hiệu Omega. Vị trí của thương hiệu Omega ngày càng được giữ vững khi xuất hiện trong loạt phim James Bond với nhân vật điệp viên 007 do Buzz Aldrin thủ vai.

omegawatches.com

Bentley

Là một công ty xe hơi lịch sử của Anh Quốc, gắn liền với hiệu suất tốt, uy tín và sang trọng, Bentley đã và đang cho ra mắt những chiếc ô tô được đánh giá cực cao tại Vương Quốc Anh trong hơn một thế kỷ qua. Với truyền thống về xe đua, Bentley là một nhãn hiệu phổ biến trong giới thượng lưu và người nổi tiếng, được rất nhiều người đam mê ô tô đánh giá cao. Ngày nay, Bentley đã khẳng định được mình là một trong những thương hiệu xe sang trọng và hấp dẫn nhất thế giới và là chuẩn mực thực sự của sự sang trọng.

bentleymotors.com

Saint Laurent

Thành lập vào năm 1961, Saint Laurent là một trong những nhà thời trang danh giá nhất thế kỷ 20. Nhãn hiệu này có nguồn gốc với những đồ thời trang cao cấp nhưng đã thay đổi bộ mặt của ngành thời trang mãi mãi với việc cho ra đời dòng sản phẩm may sẵn sang trọng vào cuối thập niên 1960. Kể từ đó, thương hiệu này đã trải qua một số thay đổi về phong cách và tầm nhìn, tuy nhiên vẫn giữ được phong cách của mình xuyên suốt từ xưa tới nay.

Với trang phục nam, những chiếc áo khoác da được thiết kế riêng của Saint Laurent đã trở thành tâm điểm và được đánh giá rất cao trong giới thời trang.

ysl.com

Bang & Olufsen

Đến từ đất nước Đan Mạch, Bang & Olufsen là thương hiệu sản xuất thiết bị âm thanh, nghe nhìn sang trọng, chuyên về loa, tai nghe và tivi. Phương pháp tiếp cận thị trường với dòng sản phẩm chất lượng, tập trung vào âm thanh đã khiến thương hiệu trở thành một cái tên được giới audiophile kính trọng. Ngoài ra, với thiết kế theo phong cách Scandinavia không thể nhầm lẫn đã khiến Bang & Olufsen trở thành thương hiệu âm thanh được lựa chọn cho những chủ nhà sành điệu và giàu có trên toàn cầu.

bang-olufsen.com

John Lobb

Kế thừa truyền thống sang thế hệ thứ năm, John Lobb là một doanh nghiệp gia đình chuyên kinh doanh giày dép cao cấp đặt riêng. Mỗi đôi giày được sản xuất dành riêng cho một khách hàng và được thiết kế theo thông số kỹ thuật và yêu cầu của chính khách hàng. Vào những năm 1970, chi nhánh tại Pháp của công ty được Hermès mua lại và tiếp tục bán ra những đôi giày may sẵn cao cấp nhưng vẫn giữ cái tên John Lobb.

johnlobb.com

Berluti

Berluti là nhà sản xuất giày nam nổi tiếng chuyên về giày và bốt cao cấp. Thương hiệu của Pháp này nổi tiếng với chất liệu da hoàn thiện mang nét độc đáo riêng và đầy nghệ thuật của từng sản phẩm. Lớp xi bóng trên đôi giày cá tính khiến mỗi đôi giày Berluti có sức hút riêng. Lớp da được xử lý theo cách riêng khiến chúng có độ sâu và đặc trưng về màu sắc. Do đó, không có hai đôi giày nào giống nhau, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn độc đáo của thương hiệu này.

berluti.com

Loro Piana

Là nhà cung cấp vải cashmere hàng đầu thế giới, Loro Piana là thương hiệu thời trang của Ý với cam kết mang đến chất lượng đẳng cấp cao nhất. Công ty chỉ nhận nguồn nguyên liệu thô tốt nhất từ các nơi trên thế giới, như len cashmere làm từ lông dê con ở Trung Quốc, Mông Cổ và dãy Andes; hay len merino cực mịn từ New Zealand. Loro Piana cung cấp nguyên liệu cho những nhà sản xuất hàng đầu thế giới, cũng như tự mình sản xuất các loại trang phục và phụ kiện sang trọng.

loropiana.com