Một chương trinh hay chưa chắc tạo được một phong cách thời trang mới. Mặc dù Sopranos là một kiệt tác không thể phủ nhận, thật khó để có thể chấp nhận những chiếc áo sơ mi bóng bẩy, tay áo rộng thùng thình của Furio hay những chiếc áo khoác da ngoại cỡ của những nhân vật khác là một phong cách thời trang mới.

Điều tương tự cũng xảy ra với những series phim truyền hình như Breaking Bad (hãy để những bộ trang phục bảo hộ hóa chất màu vàng cho dịp Halloween nhé), Game of Thrones (chắc chắn là không) và một loạt các chương trình khác.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số phim truyền hình tuyệt vời sở hữu cho mình những trang phục đáng kinh ngạc cho nhân vật nam – và qua việc xem phim, bạn có thể học hỏi được nhiều điều. Dưới đây là một số nhân vật có phong cách thời trang đáng để bạn quan tâm.

Don Draper (Mad Men)

Đây là phim truyền hình xứng đáng vị trí đầu bảng trong danh sách những bộ phim phong cách thời trang đẹp nhất mọi thời đại. Tất cả mọi thứ từ nội thất cho đến đồ thủy tinh văn phòng đều là tác phẩm nghệ thuật trong thập niên 1960. Dĩ nhiên, nhân vật chính dẫn đầu phong cách thời trang xuyên suốt bảy mùa phát sóng chính là Don Draper do John Hamm thủ vai.

Trang phục may đo. John Hamm là một diễn viên to con và việc chọn anh làm diễn viên chính là một lựa chọn hoàn hảo. Chiếc áo com lê sharkin với ống quần xắn cao đã trở thành thương hiệu của bộ phim. Ngoài ra, chúng ta còn thấy com lê xanh đen khi anh ngồi trên chiếc Jaguar dòng E hay trang phục quần tây với áo blazer màu sáng, ít nổi bật cho những chiếc đi tới California vào những mùa cuối cùng.

Tuy nhiên, không chỉ có trang phục may đo làm nên thành công của bộ phim. Những bộ pyjamas cũng đạt đến sự hoàn hảo, rất nhiều kiểu dáng cà vạt khác nhau xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Rồi nào là mũ, đầu tóc, thay đổi phong cách thời trang đi cùng với sự thay đổi về bối cảnh bộ phim.

Tại New York, chúng ta thấy việc xuất hiện của những chiếc áo sơ mi bowling, quần ngắn màu sắc tươi sáng; thậm chí là một chiếc quần bơi tông màu paisley kết hợp với một chiếc kính râm hiện đại. Một phong cách du lịch tuyệt vời chưa từng có trước đây.

Harvey Spectre (Suits)

Sẽ chẳng ngạc nhiên khi nhân vật Harvey Spectre xuất hiện trong danh sách này. Chúng ta hiếm khi thấy Harvey, một luật sư tại thành phố New York, xuất hiện mà không diện một bộ com lê được thiết kế riêng cho anh.

Spectre là điển hình cho trang phục công sở cho các doanh nhân. Trang phục của anh đều được may đo cẩn thận, không hề thừa thải chút nào. Chúng ta đang nói đến tông màu xám quen thuộc nơi công sở, màu xám than hay màu xanh hải dương truyền thống, ve áo rộng để tạo sự thoải mái.

Trên trang phục có những lỗ thông hơi ở bên hông và hàng nút áo Milanese nổi bật. Áo sơ mi của nhân vật chính cũng được chăm chút cẩn thật, mang phong cách cổ điển và làm nền cho những chiếc cà vạt có nút thắt rộng, tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ cho nhân vật Spectre

Có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của chiếc áo gi lê. Áo gi lê Marmite loại này rất khó để thể hiện được sự mạnh mẽ, tự tin của người mặc nhưng dường như Spectre có thể dễ dàng vượt qua điều này mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Tommy Shelby (Peaky Blinders)

 Bộ phim đã truyền cảm hứng cho một cuộc cách mạng về kiểu tóc, cũng như sự xuất hiện hàng loạt các quán bar tại vùng phía Bắc. Song song với đó, trào lưu diện đồng phục cho buổi tiệc độc thân và sự xuất hiện của một trong những giọng dở nhất từng tồn tại (xuất phát từ những người sinh ra tại đó).

Cillian Murphy đã thể hiện quá tốt vai diễn của mình nhưng đáng tiếc thay nó đã không trở thành một biểu tượng thời trang cho những ai đang muốn sở hữu vẻ ngoài với mái tóc undercut và chiếc áo khoác ngoài cổ rộng. Đáng khen cho nhóm chuẩn bị trang phục vì đây là một series truyền hình bản quyền của đài BBC với kinh phí eo hẹp nhưng vẫn thể hiện được một gu thời trang riêng.

Tommy Shelby trên màn ảnh trông quá tuyệt vời. Áo khoác dài, ve áo nổi bật, bộ com lê tạo thành từ ba trang phục khác nhau đã trở thành biểu tượng cho trang phục vải tweed, chiếc mũ baker boy và đồng hồ quả lắc với thiết kế lạ mắt đã trở thành nét bổ sung cho bộ trang phục này. Dù bạn có thích hay không thích những người bắt chước kiểu tóc undercut của anh ấy, nó đã trở thành một kiểu tóc vừa hiện đại vừa cổ điển.

Nucky Thompson (Boardwalk Empire)

Một phiên bản Peaky Blinders đến từ Hollywood. Một kiệt tác khác của thiết kế tạo hình đầu thế kỷ 10, Boardwalk Empire sử dụng phong cách thời trang ba trang phục, đi cùng với áo khoác ngoài và hàng loạt những chiếc mũ kiểu cách. Ngoài ra, bộ phim thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng trong thế giới ngầm nhiều hơn so với Peaky Blinders.

Có rất nhiều diễn viên với phong cách thời trang đáng kinh ngạc, điển hình như Michael Pitt trong vai Jimmy và Vincent Piazza trong vai Lucky Luciano, chính Steve Buscemi trong vai Nucky Thompson lại là linh hồn của bộ phim.

Trong khi những bộ com lê của nhân vật này mang đường nét mới lạ, sang trọng và chịu nhiều ảnh hưởng của thiết kế hiện đại ngày nay, những chiếc áo cojones với tông màu sáng được thiết kế mang đến sự tương phản đầy ấn tượng. Thêm vào đó, việc cài một đóa hoa cẩm chướng trên ve áo và sử dụng tông màu cherry trên nền trắng cùng với đôi giày sáng bóng, tất cả cho thấy rằng Thompson là một quý ông quyền lực thật sự.

John Luther (Luther)

Trong khi những nhân vật khác trong danh sách này có phong cách thời trang khá đa dạng, chúng tôi muốn giới thiệu nhân vật John Luther của Idris Elba với phong cách thời trang đơn giản tuyệt vời: một chiếc áo khoác dài màu xám lốm đốm trắng, một chiếc áo com lê xám hai nút cài cổ điển, áo sơ mi xanh và cà vạt đỏ.

Tuy chiếc quần tây xanh hải dương là một điểm nhấn trên trang phục nhưng bạn không thể nào rời mắt khỏi nửa trên của bộ trang phục. Một trang phục không có tông màu nổi nhưng được sử dụng xuyên suốt bộ phim khiến cho chúng trở thành một ví dụ sáng giá cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục hàng ngày đặc trưng riêng của bạn.

Kendall Roy (Succession)

Bộ phim hài kịch của HBO lấy bối cảnh về gia đình Murdoch, ngoài việc được xem là một trong những series phim truyền hình hay nhất những năm gần đây, bộ phim còn là một bổ sung xứng đáng trong danh sách phim truyền hình có gu thời trang ấn tượng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn Kendall bởi vì anh ấy là một ví dụ hoàn hảo về phong cách thời trang casual sang trọng.

Dĩ nhiên, tiền bạc không thể nào mua được gu thời trang – và nếu bạn có tiền thì bạn dễ dàng sở hữu cho mình một bộ com lê được may riêng cho mình để khiến bạn trông đẹp hơn – nhưng với Kendall Roy thì thời trang không chỉ bị giới hạn trong những bộ trang phục công sở.

Không hề có một trang phục hàng hiệu, không cẩu thả (ngoại trừ đôi giày sneaker Lanvin vốn để thu hút một công ty khởi nghiệp) – tất cả đều là những món đồ cao cấp không tên tuổi. Những chiếc áo jacket thể thao có thêm một lớp lót bằng bông để giữ ấm, trang phục vải lanh màu nâu nhạt mang đến cảm giác thoải mái dưới trời nắng trên một chiếc du thuyền riêng, một chiếc áo làm từ vải cashmere là trang phục quen thuộc của Roy khi đi du lịch trên chiếc phi cơ riêng của anh.

Bộ phim cho bạn thấy rằng những trang phục cao cấp, chất lượng tốt cũng thể hiện được cá tính riêng và sự giàu sang của bạn không thua kém gì những trang phục hàng hiệu sặc sỡ.

Billy Butcher (The Boys)

Chuyển qua thể loại sci-fi và chiếc áo khoác dài có cổ của Billy Butcher đã lọt vào mắt của chúng tôi. Chiếc áo khoác cho thấy đây là trang phục có thiết kế tạo cảm giác nam tính, chất liệu vải chắc chắn và cổ áo rộng.

Tuy nhiên, Butcher không chỉ có mỗi áo khoác. Những chiếc áo cổ Cuba với họa tiết hình hoa cho thấy rằng chúng vẫn thể hiện được sự nam tính của người mặc khi được kết hợp với những trang phục tông màu tối hơn và một bộ râu tuyệt vời.

Darius Epps (Atlanta)

Chúng ta bắt đầu với những trang phục may đo và kết thúc sẽ là những trang phục đường phố. Darius Epps – người phụ việc kỳ lạ của Paperboi do Lakeith Stanfield thủ vai – mang đến những phong cách mới lạ trong Atlanta. Mặc dù khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Darius là bộ trang phục DIY, một chiếc mũ bóng chày có hình cờ liên bang hay dòng chữ “U MAD”, song vẫn có những trang phục khác xứng đáng được để ý đến.

Những chiếc áo sơ mi cổ rộng, áo khoác denim cá tính là những điểm nổi bật trong phong cách thời trang đầy sáng tạo của Darius, được anh chọn lựa theo tiêu chí riêng. Nó thể hiện được phong cách chiết trung vẫn có chỗ đứng nếu như bạn thể hiện được sự tự tin của bản thân và thêm vào đó những cá tính riêng của mình.