Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số lợi ích của bộ suit màu nâu, tại sao bạn nên xem xét việc chọn một bộ suit hai hàng nút, cũng như cách mix đồ và phối trang phục với phụ kiện cà vạt. Hãy bắt đầu,

5 Lợi Ích Của Bộ Suit Màu Nâu

Có thể có những người vẫn chưa thuyết phục hoặc chưa chắc đã thích ý định thêm một chiếc bộ suit màu nâu vào tủ đồ của họ. Đương nhiên, bạn không bao giờ mắc lỗi khi chọn một chiếc suit, vest màu xanh navy hoặc màu xám như bài viết trước chúng tôi đã đề cập: “Thu Hút Ánh Nhìn: Bí Quyết phối Suit, Vest, Sơ mi, Cà vạt”.

Nhưng có nhiều lý do khiến bộ suit màu nâu có thể xem xét như những kiệt tác kinh điển đó. Dưới đây là năm lợi ích của bộ suit màu nâu.

1. Truyền Tải Ấn Tượng Tích Cực

Có tin hay không, có một khoa học đằng sau cách màu sắc cụ thể khiến người ta cảm thấy thế nào. Và những người yêu thời trang sắc tính sẽ hiểu điều đó và sử dụng nó cho lợi ích của họ. Như bạn có thể mong đợi, màu nâu, với tông màu đất, thường được coi là một màu sắc vững chắc – giống như trái đất – và do đó, thường được liên kết với sự kiên trì, sự đáng tin cậy, sự ổn định, và truyền đạt một cảm giác tự tin và chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu đó là điều bạn đang tìm kiếm, có lẽ nên tránh chiếc suit màu xanh navy lạnh lẽo hoặc màu xám nghiêm túc để chọn một chiếc suit màu nâu.

2. Đa Dạng Theo Tình Huống

Một chiếc suit màu nâu hoàn toàn phù hợp để mặc trong nhiều tình huống và bối cảnh khác nhau. Cuộc họp kinh doanh? Kiểm tra. Hẹn hò? Kiểm tra. Đám cưới mùa thu? Kiểm tra. Bạn hiểu ý tôi. Và tôi sẽ đề xuất rằng vì tính chất “đất đỏ” của nó, nó thậm chí còn phù hợp hơn cho những dịp thoải mái – đặc biệt là khi mặc như là các phần riêng biệt – so với những chiếc suit màu xanh navy hoặc màu xám kinh điển.

3. Sự Linh Hoạt Trong Phối Hợp

Ngoài tính linh hoạt theo tình huống, một chiếc suit màu nâu cũng mang lại một lượng sự linh hoạt đáng kinh ngạc trong việc phối hợp trang phục. Chúng tôi thường ca ngợi sự đa dạng điên rồ của chiếc suit màu xanh navy, nhưng tôi tin rằng chiếc suit màu nâu cũng cung cấp mức độ đa dạng tương tự – thực tế, đó là lý do tại sao tôi thích gọi chiếc suit màu nâu là chiếc suit “thay thế” cho chiếc suit màu xanh navy của bạn. Màu nâu, giống như màu xanh navy, dễ phối hợp với nhiều màu áo sơ mi và cà vạt khác nhau, điều này có nghĩa là bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn phối trang phục từ nó.

4. Phù Hợp Với Nhiều Màu Da

Một số màu sắc phù hợp hơn với một số loại màu da cụ thể, nhưng màu nâu thú vị vì nó có xu hướng phối hợp với một loạt rộng lớn các loại màu da. Điều này làm cho bộ suit màu nâu trở thành một lựa chọn phù hợp cho nhiều người có các loại màu da khác nhau.

5. Tồn Tại Theo Thời Gian

Giống như những chiếc suit màu xanh navy và màu xám, bộ suit màu nâu là một lựa chọn cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Nếu chiếc suit của bạn được thiết kế theo kiểu cổ điển – ví dụ như chiều rộng của lapeo phù hợp với khuôn mặt của bạn – đó sẽ là một chiếc suit bạn có thể mặc trong nhiều thập kỷ mà không bao giờ lạc lõng với thời trang.

Nhưng có một câu hỏi được đặt ra trong bài viết này khi bạn xem hình ảnh minh họa của chúng tôi, đó là:

Tại sao Chọn Bộ Suit với Hai Hàng Nút?

Có rất nhiều điều đồn đại về những chiếc suit hai hàng nút này – ai có thể hoặc không thể mặc chúng hoặc ai nên hoặc không nên mặc chúng – và chúng tôi phải nói rằng hầu hết những điều đồn đại này thực sự chỉ là những câu chuyện và được tạo ra bởi những người tự xưng là “đạo sĩ thời trang” ẩn trốn trong khu vực tăm tối của internet thời trang nam. Sự thật là một chiếc suit hai hàng nút có thể trông tốt trên bất kỳ ai, miễn là nó được may đo theo dáng vóc của họ, và chúng tôi chắc chắn có thể giúp bạn với điều này. Dưới đây là ba lý do bạn nên xem xét một chiếc suit hai hàng nút.

  1. Phần Nào Thêm Trang Trọng: Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng vì vẻ ngoại hình truyền thống và trang trọng hơn, các bộ suit hai hàng nút chỉ dành cho các dịp đặc biệt như đám cưới, sự kiện đen trắng (Black Tie, White Tie) hoặc cuộc họp kinh doanh quan trọng. Mặc dù chúng sẽ không lạc lõng trong bất kỳ tình huống nào như vậy, nhưng không có lý do gì một chiếc suit hai hàng nút không thể mặc trong bất kỳ lúc nào bạn muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ và trông đẹp nhất.
  2. Tạo Hiệu Ứng Thon Gọn Hơn: Những chiếc suit hai hàng nút thường trông gọn gàng hơn – nếu và chỉ khi chúng được may đo đúng cách. Bởi vì các lớp vải phủ lên nhau và vải gần cơ thể, phần eo của một chiếc suit hai hàng nút được may đo chuẩn có thể tạo ra hiệu ứng thon gọn, đặc biệt là trên mọi hình dáng cơ thể.
  3. Thêm Sự Linh Hoạt, đa dạng: Lại là từ đó! Một chiếc suit hai hàng nút là một bổ sung cho tủ đồ mà ngay lập tức tăng thêm sự linh hoạt, đa dạng trong trang phục của bạn. Nhưng ở đây chúng ta nói về khía cạnh lớn hơn, không chỉ là ở cấp độ trang phục. Đúng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với một chiếc suit, nhưng nó còn tăng cường số lượng lựa chọn trên toàn bộ tủ quần áo của bạn.

Còn Cách Phối Trang Phục Thì Sao?

Hãy nói về cách tôi đã chọn phối hợp chiếc suit và outfit trong bài viết này.

Chúng tôi đã chọn loại vải Super 120s wool flannel từ nhà sản xuất Vitale Barberis Canonico cho chiếc suit này.

Áo Suit: là loại hai hàng nút với sáu nút và hai lớp, lapeo đỉnh, túi bọc, hai khe sau và được xây dựng đầy đủ từ lớp lót và lỗ cài Milanese.

Với một chiếc suit hai hàng nút, bạn có thể đẩy chiều rộng của lapeo một chút hơn so với một chiếc suit một hàng nút ở giữa. Và trong khi bạn có thể xem xét túi hẹp, chúng tôi chọn túi bọc cổ điển vì nghĩ rằng nó đặt chiếc suit ở giữa phổ biến và trang trọng, giúp bạn có thể mặc nó trong nhiều tình huống.

Quần Suit: Chúng tôi đã phối hợp với vải flannel. Chúng có một xếp lật đơn,và một gấu quần 5cm.

Đối với tổng thể trang phục, chúng tôi đã chọn một phong cách doanh nhân hơn là một phong cách cá nhân. Vì vẻ trang trọng mà chiếc suit hai hàng nút mang lại, tôi đã chọn một áo sơ mi hồng nhạt và cà vạt phù hợp để phản ánh ý tưởng rằng màu nâu có vẻ thoải mái và hấp dẫn hơn so với màu xanh navy hoặc màu xám nghiêm túc. Màu hồng nhạt kết hợp hoàn hảo với màu nâu, và màu nhạt của sọc trên cà vạt giảm bớt sự trang trọng.

Kết Luận

Nếu bạn đã từng muốn thử nghiệm với thế giới của các chiếc suit hai hàng nút nhưng do vẻ trang trọng mà chúng mang lại mà chần chừ, một chiếc bộ suit flannel màu nâu hai hàng nút là một điểm xuất phát tuyệt vời cho tủ quần áo mùa thu và đông của bạn. Đây là một lựa chọn không lỗi về thời trang, có thể mặc trong nhiều tình huống và cách phối trang phục khác nhau.

Đó là một sự chọn lựa vững chắc và thời thượng cho phong cách của bạn.

 

By Brian Sacawa