Một chiếc cà vạt truyền thống sang trọng thường được nam giới sử dụng trong những dịp lễ đặc biệt, cần sự nghiêm trang hoặc những buổi hội họp, sự kiện… Ngoài cà vạt thì những chiếc nơ được mặc trên cổ áo sơ mi nam hoặc nữ giới kết hợp với những bộ âu phục được xem là một trong những phong cách ăn mặc sang trọng, và quý phái. 

Không những cà vạt mà nơ cũng được ra đời từ rất sớm, vào khoảng cuối thế kỷ XVII, nơ bắt đầu đã được sử dụng và ưa chuộng tại các nước Châu Mỹ – Châu Âu, và cho đến ngày nay nơ vẫn được mọi người yêu thích, đặc biệt là làn sóng du nhập phong cách Tây âu rất mạnh mẽ vào các nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ở nước ngoài, nơ thường được những người ở các ngành như chính trị gia, giáo sư đại học, kiến trúc sư, ca sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhân viên phục vụ, và được sử dụng trong các buổi lễ, bữa tiệc, những nơi có không khí vui vẻ tại các liên hoan phim, ca nhạc…

Còn ở Việt Nam, mọi người thường sử dụng nơ trong các buổi lễ, tiệc cưới, hoặc những người trong ngành giải trí. Điều này giúp tạo được phong cách và cá tính nổi bật cũng như tạo được ấn tượng trong mắt người đối diện.

Đối với các nhân viên phục vụ tại những nơi sang trọng, họ cũng thường mặc trang phục rất chỉnh tề và đeo nơ để thể hiện sự tôn trọng của mình và chủ bữa tiệc đối với những thực khách yêu quý. Nếu bạn có những thắc mắc và băn khoăn trong việc chọn lựa những trang phục đi kèm với nơ hoặc cà vạt một cách tốt nhất, hãy đến với chúng tôi “Cavat.com” để được tư vấn và chọn lựa những mẫu cà vạt và nơ đẹp mắt và chất lượng nhất.

Hôm nay, Cavat.com sẽ hướng dẫn quý vị và các bạn cách thắt nơ kết hợp với bộ Âu phục cùng tông để tạo được phong cách mới và đẹp mắt trước mọi người.