Râu có thể được để theo nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Để tìm được một bộ râu phù hợp với vẻ ngoài của bạn là một nghệ thuật giữa việc hiểu phong cách thời trang và cách để nuôi râu tự nhiên.

Một bộ râu đẹp có thể sẽ là một điểm nhấn độc đáo cho vẻ ngoài của bạn. Dựa vào phong cách và kiểu dáng của bộ râu, người khác có thể biết được rất nhiều điều hay về bạn cũng như thay đổi cách nhìn của người khác về bạn.

Bạn đang mong muốn có một bộ râu ngắn thanh lịch, được chăm sóc kỹ càng? Hay một bộ râu xồm xoàm hoang dã? Đâu là bộ râu phù hợp với bạn? hoặc chỉ cần một bộ ria mép cong cong đã là lựa chọn đúng đắn với bạn rồi?

Bạn cần phải học cách làm thế nào để nuôi râu và đồng thời bạn cũng sẽ tìm ra được bộ râu hoàn hảo nhất dành cho mình. Tuy nhiên, bước đầu tiên là bạn cần biết những điều cơ bản cũng như phong cách của từng loại râu. Hãy dành chút thời gian để theo dõi những gợi ý dưới đây để làm sao có một bộ râu đẹp nhé:

  1. Kiên nhẫn là thành công

Trước khi bạn lo lắng về kiểu dáng bộ râu của mình, bạn cần phải biết cách nuôi râu đã! Trong bước đầu tiên này, bạn sẽ cần phải học cách kiên nhẫn – thậm chí sẵn sàng cho việc trông hơi ngốc khi bộ râu của bạn mới chỉ bắt đầu mọc.

Bạn có biết rằng mỗi người có cách mọc râu hoàn toàn khác nhau không? Có người thì chỉ cần vài tuần là có ngay một bộ râu rậm rạp, tuy nhiên với những người khác thì tốc độ chậm hơn rất nhiều, đôi khi tốn nhiều tháng để có một bộ râu hoàn chỉnh.

Bước đầu tiên để sở hữu một bộ râu tuyệt đẹp mà bạn luôn mong chờ đó là phải học cách kiên nhẫn. Đừng vội bỏ cuộc chỉ sau vài ngày hoặc vài tuần, quá trình mọc râu cần thời gian. Bạn đừng chán nản khi râu mọc lởm chởm và vội vàng cạo sạch chúng đi.

  1. Xác định khu vực để râu

Một trong những điều quan trọng bạn có thể làm ngay – và bạn cần phải làm ngay lập tức – là xác định được khu vực mà bạn muốn bộ râu của mình mọc lên.

Khi bạn nhìn thấy một bộ râu được chăm sóc tốt, bạn sẽ nhầm tưởng rằng bộ râu đó mọc cách hoàn hảo, gọn gàng từ cổ tới gò má. Đây là một nhầm lẫn tai hại! Không có bộ râu nào mọc cách gọn gàng và ngăn nắp cả. Việc này tùy thuộc vào việc bạn muốn bộ râu của mình kéo dài tới đâu và tỉa tót chúng bằng dao cạo râu của mình.

Ở vùng gò má, bạn sẽ cần cạo một đường theo sát vị trí mà râu sẽ mọc hoàn chỉnh. Hãy quan sát kỹ khu vực mà râu của bạn mọc đầy đủ và khu vực chỉ loe hoe vài cọng mọc lên. Hãy cạo sạch những cọng râu mọc lưa thưa đi và tập trung nuôi râu ở khu vực còn lại, bạn sẽ có một bộ râu đẹp và gọn gàng.

Tương tự, trừ khi bạn có ý định muốn nuôi một bộ râu xồm xoàm nhằm che hết toàn bộ vùng cổ, bạn cần phải xác định khu vực cần cạo sạch nơi cổ.

Một quy tắc thông thường được nhiều người lựa chọn là tạo dáng chữ U cho bộ râu từ mang tai đến “trái táo” trên cổ.

Đặt ngón trỏ phía sau tai ở hai bên đầu. Di chuyển ngón tay xuống cổ tạo thành hình chữ U. Hai ngón tay sẽ đụng nhau đâu đó phía trên “trái táo” – khoảng cách chừng 0,5 – 1cm. Đây là đáy của chữ U. Cạo sạch tất cả những râu ria mọc bên dưới đường chữ U này để tạo dáng cho bộ râu của mình.

  1. Tỉa tót ngay khi có thể

Trong giai đoạn đầu của nuôi râu, khi bạn đang cố gắng để râu mọc được chừng nào hay chừng đó, việc cạo râu dường như không phải là một lựa chọn khôn ngoan cho lắm.

Tuy nhiên trừ khi bạn đang cố tình tạo vẻ ngoài hoang dã, tốt nhất bạn hãy tỉa tót bộ râu ngay từ giai đoạn đầu trong quá trình nuôi râu của mình.

Hãy tìm ngay cho mình một chiếc máy cạo râu điện tốt – ngay khi bạn có quyết định nuôi râu – và thường xuyên sử dụng nó trong quy trình vệ sinh hàng ngày của mình.

Không có bộ râu nào mọc cùng một lúc cả. Bạn sẽ thấy có những sợi râu mọc cứ như đang đua nước rút, mọc cực kỳ nhanh trên khuôn mặt của bạn, trong khi phần còn lại cứ từ từ, từng chút một.

Tuy nhiên, điều quan trọng là để sở hữu một bộ râu đẹp, gọn gàng thì chúng cần phải được tỉa tót. Nếu bạn không tỉa chúng lại, bộ râu của bạn sẽ trông rất thô, không đều và luộm thuộm.

Hãy sử dụng một tấm lưới và máy cạo râu để tỉa những phần râu không mong muốn. Việc sử dụng tấm lưới giúp bạn không cạo nhầm sang phần râu cần để mọc nhưng sẽ loại bỏ hết những sợi râu đang làm hỏng bộ râu đẹp của bạn.

  1. Tìm được phong cách cho mình

Một khi bộ râu của bạn đã mọc kha khá, bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách riêng. Bạn cần phải tìm hiểu và thử nghiệm để tìm được kiểu dáng bộ râu phù hợp với khuôn mặt của mình nhất.

Nếu râu của bạn mọc nhanh, bạn sẽ dễ dàng thử nghiệm nhiều kiểu dáng khác nhau bằng cách tỉa tót bộ râu của mình. Tuy nhiên nếu bạn không muốn làm tốn rất nhiều thời gian để chọn phong cách cho mình, cách tốt nhất là bạn nên lập một kế hoạch và quyết định kiểu dáng mà bạn sẽ lựa chọn cho mình ngay thời gian đầu để bạn chuẩn bị trước cho quá trình tạo dáng cho bộ râu.

Một quy tắc thông thường khi nuôi râu là bạn nên tạo hình sao cho khuôn mặt của bạn thành hình ô-van. Điều này có nghĩa là bộ râu của bạn sẽ che khuất đi những góc cạnh trên khuôn mặt của bạn. Một bộ râu hoàn chỉnh có thể khiến khuôn mặt của bạn rộng hoặc nhỏ hơn, cũng như làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

Ngoài việc suy nghĩ về hình dáng của bộ râu và tổng thể khuôn mặt, bạn cần quan tâm đến những lựa chọn khác để tham khảo. Bạn có thể cân nhắc đến việc để ria mép hay không. Bạn có thể theo đuổi một phong cách độc đáo nào đó, như hình lưỡi cưa với đường nét sắc được cạo sạch. Hoặc bạn có thể theo đuổi phong cách râu tự nhiên – dày, rậm rạp và dài nhưng cẩn thận tránh khiến bộ râu của bạn trông nhếch nhách.

Không hề có giới hạn!

  1. Thử qua các sản phẩm về râu

Một khi quyết định nuôi râu, bạn sẽ cần quan tâm đến loại dầu, kem hoặc son dưỡng dành riêng cho râu. Chúng có tác dụng như những sản phẩm dưỡng tóc vậy.

Một sản phẫm dưỡng râu tốt sẽ giúp râu của bạn mượt hơn, giữ chúng không bị khô và gãy ngọn. Chúng sẽ giúp cho bộ râu của bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Hơn nữa, một vài sản phẩm còn hỗ trợ cho việc râu mọc đúng chỗ, giúp cho việc tạo dáng của bạn dễ dàng hơn, rất có ích cho cả một ngày dài làm việc và tăng khả năng kiểm soát và tạo hình cho bộ râu của bạn.

Thể hiện đẳng cấp Nam nhi!

Bây giờ bạn đã biết được 5 gợi ý cần thiết để có được một bộ râu xinh đẹp. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn quyết định nuôi cho mình một bộ râu mà bạn luôn hằng mong ước. Trước khi bạn kịp nhận ra, bạn sẽ có một vẻ ngoài thanh lịch đầy nam tính.

Cách thức mọc râu của mỗi người là khác nhau và khuôn mặt của mỗi người cũng khác nhau, vì vậy không thể có một phương pháp nào áp dụng cho mọi trường hợp được. Đây là một hành trình dài, nhiều lần thử nghiệm tới lui để tìm được một phong cách phù hợp nhất. Đừng ngần ngại thử nghiệm những điều mới mẻ!

Nuôi râu là một hành trình mà mỗi người đều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời, đó cũng là một đam mê của những đấng mày râu thực thụ. Cho dù đó là một mục đích cả đời hay chỉ là một trò đùa thử nghiệm trong suốt một tháng không cạo râu, bạn nợ chính bản thân mình một lần trải nghiệm khuôn mặt của bạn sẽ ra sao khi có râu.

May mắn cho bạn, bộ râu của bạn đang trong quá trình phát triển khi bạn đang đọc bài viết này! Hãy tận dụng 5 gợi ý ở trên và bạn đã sẵn sàng để tìm ra một bộ râu hoàn hảo cho mình. Xin hãy nhớ chia sẻ cho những người có cùng niềm đam mê này nhé!