Những lý do chính để bạn nên hoãn đám cưới:

Tình trạng sức khỏe cộng đồng

afp.com

Không bất ngờ khi việc bùng phát dịch bệnh Covid-19 (hay còn gọi là Corona virus) trong năm 2020 đã khiến các cặp đôi rơi vào tình cảnh khó xử. Mọi người sợ hãi khi tụ tập nơi đông người, các khuyến nghị thay đổi liên tục từ chính quyền, những địa điểm cưới bị đóng cửa và các chuyến bay bị hủy đã khiến các cặp đôi đang phải tính toán việc hoãn ngày trọng đại đời mình. Nếu bạn buộc phải hoãn đám cưới vì tình hình dịch bệnh, chúng tôi tin rằng những khách mời của bạn sẽ thông cảm và biết ơn vì bạn đã “hy sinh” cho sức khỏe của cộng đồng.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nắm được những thông tin chính xác nhất và nhanh nhất. Tình hình có thể thay đổi liên tục, bạn nên tìm kiếm những hướng dẫn từ Bộ Y Tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng các cấp chính quyền địa phương.

Bạn vẫn muốn tổ chức đám cưới? Hãy bỏ tiệc đón khách và tổ chức một bữa tiệc nhỏ thân mật tại nhà, bạn có thể live stream cho bạn bè và người thân ở xa theo dõi và chúc mừng.

Chuyện bất ngờ

usnews.com

Cuộc sống luôn đầy những điều bất ngờ. Thư trúng tuyển vào ngôi trường bạn mơ ước, thay đổi vị trí chỗ làm đều là những thay đổi bất ngờ mà bạn chắc chắn ảnh hưởng đến ngày cưới của bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn và người bạn đời ra quyết định, hãy tham khảo ý kiến của người thân trong gia đình, bạn bè, người lên kế hoạch đám cưới để xác định được kế hoạch tốt nhất. Một thay đổi nhỏ trong kế hoạch cũng có thể ảnh hưởng đến cách bạn tổ chức bữa tiệc cưới của mình.

Gia đình có chuyện khẩn cấp

allscripts.com

Bạn không thể kiểm soát được tất cả mọi thứ – tai nạn, chết chóc, tù tội, thay đổi nhân sự và những thứ khác. Gia đình gặp chuyện khẩn cấp có thể xảy ra vào lúc bạn ít mong chờ tới nhất. Trong trường hợp đó, bạn nên thay đổi ngày cưới cùng với tất cả những sự kiện liên quan để đảm bảo bạn không phải vừa tổ chức đám cưới vừa lo lắng chuyện khác. Hãy báo tất cả những thay đổi rõ ràng nhất có thể cho khách mời, địa điểm tổ chức, nhà cung cấp ngay khi có thể. Những khách mời của bạn sẽ đồng cảm nếu bạn buộc phải hoãn lại.

Lý do tài chính

gacapny.com

Tổ chức đám cưới không hề rẻ. Trong vài trường hợp, cặp đôi nhận rằng họ cần thêm thời gian để chuẩn bị chi phí cho đám cưới và quyết định chờ đợi thêm một thời gian đến khi họ có đủ tiền. Trong trường hợp khác, những khoản phát sinh không ngờ tới sẽ làm cặp đôi căng thẳng hơn và quyết định hoãn đám cưới lại. Nếu bạn vẫn quyết định thực hiện, hãy tính toán để tiết kiệm những khoản không cần thiết như giảm lượng hoa trang trí và tự tay thực hiện việc trang trí luôn.

Mối quan hệ giữa hai người

codia.org

Giai đoạn sau khi đính hôn, nhiều cặp đôi sẽ bắt đầu nhận ra nhiều thứ về người bạn đời của mình. Họ sẽ phát hiện nhiều vấn đề cần cùng nhau giải quyết trước khi chính thức kết hôn và kéo dài quãng thời gian đính hôn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy thảo luận với người tâm vấn và cung nhau quyết định điều nào cần làm. Bạn sẽ dành cả đời mình sống cùng nhau, có hoãn lại một vài tháng không phải là tận thế đâu.

Rắc rối về địa điểm

topscifibooks.com

Bạn đã chọn được một nơi để tổ chức đám cưới, bạn đã đặt cọc và lập kế hoạch trang trí cũng như trang phục cưới. Bỗng nhiên, khủng hoảng tài chính hay thảm họa thiên nhiên bùng nổ và nơi tổ chức buộc phải đóng cửa. Bạn không có kế hoạch dự phòng và ngày cưới thì đã đến gần. Bạn có hai lựa chọn – một là tìm một nơi tổ chức khác nhanh nhất có thể hoặc hoãn ngày cưới lại một thời gian. Cả hai lựa chọn đều được và khách mời của bạn sẽ thông cảm thôi.

Cho dù hoàn cảnh có ra sao, quyết định vẫn tổ chức, thay đổi ý tưởng tiệc cưới hay hoãn lại đều hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Hãy quyết định cách khôn ngoan và biết rằng bạn sẽ cùng người bạn đời sống với nhau suốt quãng đời còn lại, không ai có thể ép buộc hai bạn phải tổ chức đám cưới bằng mọi giá cả.