Tuy có thiết kế khá lịch lãm, áo sơ mi nam ngắn tay từ lâu được xem là loại trang phục không thích hợp ở những sự kiện quan trọng, mang tính truyền thống. Chúng tôi không đồng tình với ý kiến trên. Chúng tôi biết có nhiều trường hợp áo sơ mi ngắn tay không được sử dụng đúng cách, gây tiếng oan cho trang phục này nhưng bạn không thể tìm được một trang phục nào khác phù hợp với những tiêu chí sau đây.

Nếu bạn bỏ qua những định kiến trên, bạn sẽ thấy rằng áo sơ mi nam ngắn tay là một trang phục cực kỳ hữu ích cho tủ đồ mùa hè của bạn. Cho dù áo sơ mi ngắn tay có đẹp hay không, tiêu chí hàng đầu là nên mua áo sơ mi như thế nào và làm thế nào để mặc chúng cho đẹp.

Vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cho bạn những tiêu chí mới để bạn có thể tự chọn được áo sơ mi ngắn tay cho riêng mình.

I. Áo sơ mi vải lanh

1. Lý do để bạn chọn?

Nếu bạn chưa từng chọn vải lanh là loại vật liệu chính cho trang phục mùa hè của mình, đây là cơ hội của bạn. Thoáng khí là ưu điểm hàng đầu của vật liệu này, giúp bạn cảm thấy mát mẻ trong những ngày hè nóng bức và là lựa chọn tốt nhất để tăng thêm họa tiết cho bộ trang phục chính. Hãy sử dụng áo sơ mi ngắn tay thay vì những trang phục cầu kỳ khác trong tủ đồ, cũng như lựa chọn thông minh cho những bữa tiệc hồ bơi của bạn.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Áo sơ mi ngắn tay vải lanh theo phong cách casual, vì vậy bạn cần lưu ý khi chọn đồ. Cổ áo Cuban là lựa chọn hoàn hảo đi cùng với vải lanh vì nó mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Cùng với đó, bạn có thể chọn kính râm, một chiếc quần ngắn hay quần lửng. Cuối cùng là giày mùa hè, bạn có thể chọn giày lười hay sneaker, tùy thuộc vào nơi bạn sẽ tới.

II. Áo sơ mi vải nỉ

1. Lý do để bạn chọn?

Chúng tôi luôn khuyến khích phong cách cổ điển, tối giản, nhẹ nhàng. Tuy vậy, chúng tôi cũng không phản đối những trang phục bắt mắt và bạn cũng nên sở hữu cho mình một vài trang phục như vậy. Áo sơ mi ngắn tay vải nỉ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng để thể hiện những sự táo bạo và hoa văn nổi bật. Chúng tôi tin rằng mỗi người nên mua ít nhất một chiếc áo sơ mi ngắn tay như vậy.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Khi bạn đã quyết định chọn một trang phục làm từ vải nỉ – cho dù đó là áo khoác, áo sơ mi tay dài hoặc áo sơ mi ngắn tay – thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn trang phục khác sao cho đừng quá nổi bật. Không gì tệ hơn việc có hai hay nhiều trang phục đối chọi nhau, vì vậy hãy cẩn thận chọn những mà tông màu tinh tế, họa tiết vừa phải và ít nổi bật. Với phong cách này, chiếc áo sơ mi ngắn tay vải nỉ mới trở thành tâm điểm chính của trang phục.

III. Áo sơ mi kẻ sọc

1. Lý do để bạn chọn?

Mỗi mùa, các nhà thiết kế thời trang đều tâm sự với chúng tôi rằng vải kẻ sọc luôn là lựa chọn của họ. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi, liệu có bao giờ vải kẻ sọc trở nên lỗi thời? Câu trả lời là, không bao giờ. Vải kẻ sọc luôn là một lựa chọn tốt, và là lựa chọn an toàn để thể hiện phong cách cá nhân nhưng không quá hoang dã.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Không có một giới hạn nào để bạn phối trang phục kẻ sọc cả, nhưng riêng áo sơ mi ngắn tay thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn trang phục có cùng tông màu. Hãy chọn những tông màu đơn giản và hòa hợp để những đường kẻ sọc với những sắc màu khác biệt trở thành điểm nhấn. Bạn sẽ dễ dàng thành công khi phối đồ với tông nền trắng sáng hoặc tối.

IV. Áo sơ mi cổ áo Cuba

1. Lý do để bạn chọn?

Sự hồi sinh của cổ áo Cuba, hay cổ rộng, đã thổi một luồng gió mới cho những chiếc áo sơ mi ngắn tay, không ít người đã quay trở lại với phong cách retro này. Không khó để giải thích điều này. Đây là phong cách thời trang thoải mái nhưng lại trang trọng, mang đến một dáng vẻ khác lạ so với những cổ áo sơ mi truyền thống. Một trang phục gần như phải có trong tủ đồ mùa hè của nam.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Kiểu dáng thoải mái của cổ áo Cuba giúp bạn thể hiện được cá tính với vẻ ngoài đẹp mắt, đồng thời khiến cho trang phục mùa hè của bạn mang dáng vẻ trang trọng hơn. Bạn có thể chọn đi cùng với quần tây, vốn không phải là một lựa chọn phù hợp cho mùa hè, cho áo sơ mi ngắn tay cổ Cuba. Có vô số phong cách thời trang cho bạn lựa chọn cho áo sơ mi ngắn tay cổ Cuba, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn chọn màu sắc đơn giản, đơn sắc và tập trung vào những phụ kiện thời trang khác cho phù hợp.

V. Áo sơ mi đơn giản

1. Lý do để bạn chọn?

Nếu bạn không biết nên theo phong cách nào, hãy chọn phong cách đơn giản. Một chiếc áo sơ mi đơn giản, đơn sắc là một trong những thứ không bao giờ thiếu được trong tủ đồ của nam trong mùa hè. Bất hủ, linh hoạt và đáng giá, chúng sẽ tỏa sáng dưới trời hè gay gắt.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Có hai hướng để bạn phối đồ với áo sơ mi ngắn tay đơn giản. Thứ nhất, bạn có thể chọn phong cách tối giản, ưu tiên những trang phục nhẹ nhàng, ít phụ kiện để tạo sự linh hoạt và phù hợp với mọi tình huống. Thứ hai, bạn có thể theo phong cách màu độc sắc, bằng việc chọn những họa tiết độc đáo, táo bạo.

VI. Áo sơ mi kẻ ca rô

1. Lý do để bạn chọn?

Tương tự như áo sơ mi kẻ sọc, kẻ ca rô trên áo sơ mi ngắn tay mang đến điểm nhấn cho bộ trang phục nhưng không quá táo bạo. Hãy chọn phong cách đơn giản với hai tông màu kẻ sọc ca rô hoặc preppy thân thiện cho mùa hè.

2. Cách phối đồ như thế nào?

Tương tự như áo sơ mi vải nỉ, sọc ca rô nên đi chung với những trang phục đơn điệu để tránh bạn trông quá cầu kỳ, gây mệt mỏi cho người khác khi nhìn.

Việc phối những họa tiết chưa bao giờ là một ý tưởng tồi, mang đến phong cách cổ điển, bất hủ vì vậy hãy tránh những họa tiết không phù hợp với phong cách thời trang này. Thay vào đó, hãy chọn những trang phục cơ bản, tạo sự gắn kết thông qua màu sắc của từng bộ phận. Ví dụ, nếu áo sơ mi màu xanh dương, hãy thử tông màu sáng hoặc tối.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về những cách chọn và phối áo sơ mi nam ngắn tay dành cho mùa hè 2020 này. Hãy thử làm theo cách hướng dẫn từ chuyên gia thời trang của chúng tôi, nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng trước mọi người với phong cách thời trang chuyên nghiệp này nhé!

By Paddy M.

CAVAT.COM