Khi nói đến trang phục công sở, điều đầu tiên các bạn nghĩ đến chắc chắn là một bộ com lê hoàn chỉnh, có cà vạt và đôi giày tây. Đúng không nào? Tuy rằng trong môi trường công ty thì com lêcà vạt là điều gần như hiển nhiên, nhưng bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một bộ trang phục thoải mái hơn.

Đây là phong cách thời trang đơn giản và mở ra nhiều cơ hội, trải nghiệm mới mẻ cho tủ đồ của bạn. Trong bài viết hôm nay, tôi muốn chia sẻ cho bạn 4 mẹo nhỏ, dễ thực hiện để bạn có thể tạo cho mình một phong cách “công sở thoải mái”.

1. Chọn áo blazer thay vì com lê

Cách dễ nhất để thoát khỏi sự trang trọng mà một bộ com lê hoàn chỉnh mang lại chính là một chiếc áo blazer. Khi nói về chủ đề áo khoác ngoài, tôi là một người yêu thích việc thêm thắt những họa tiết như ca rô hay kẻ sọc để mang lại cảm giác thể thao hơn cho bộ đồ. Tuy nhiên, một chiếc áo blazer đơn giản phù hợp với những bạn thích phong cách truyền thống và bảo thủ. Hãy chọn cho mình một chiếc áo blazer có chất liệu phù hợp theo màu. Vì sắp sang thu nên tôi sẽ chọn loại vải flannel.

2. Quần tây phong cách casual

Mặc dù tôi rất muốn chia sẻ về những lợi ích của việc chia bộ trang phục của bạn thành từng mảnh nhỏ riêng biệt vì nó mang lại sự linh hoạt tốt hơn rất nhiều, song điều quan trọng là bạn cần có trong tủ đồ của mình một vài chiếc quần theo phong cách casual như quần chinos. Phong cách casual có thể được thể hiện vượt cả mong đợi của bạn, ví dụ như chiếc quần chinos màu xanh hải dương sẫm màu tạo cảm giác casual hơn mức bình thường của nó. Và hãy chắc chắn rằng bạn bổ sung cho nó một chiếc thắt lưng đen truyền thống nhé.

3. Cà vạt theo truyền thống

Vì chúng ta đã giảm bớt tính formal của trang phục đi rất nhiều bằng việc chọn áo blazer và quần casual, bạn cần phải có một yếu tố nào đó để giữ cho vẻ ngoài của trang phục phù hợp với môi trường làm việc nơi công sở và không gây khó chịu cho người khác. Một chiếc cà vạt sọc cổ điển với kiểu thắt truyền thống windsor knot kết hợp với áo sơ mi trắng sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn.

4. Giày loafer thay vì giày tây

Giày loafer (giày lười) luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để vừa giữ được vẻ ngoài tinh tế nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho bạn. Trong hình là đôi giày từ nhãn hiệu Bally, được biết đến với cái tên Kelsy. Tôi thích vẻ ngoài lịch thiệp và truyền thống của nó – với phụ kiện trang trí mạ vàng để tăng chi tiết. Với những đôi giày loafer phong cách như thế này, tốt nhất bạn nên chọn loại vớ cao tới bắp chân.

Cuối cùng, để thực sự làm nổi bật phong cách “công sở thoải mái” này, bạn có thể cân nhắc đến một vài phụ kiện thời trang khác như đồng hồ, mắt kính, thắt lưng…

Chúng tôi đã đưa ra những hướng dẫn dành cho bạn, hy vọng với các mẹo trên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và trở nên năng động hơn trong môi trường làm việc đầy căng thẳng mỗi ngày. Chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng và niềm vui.

Bally