Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn đến một phụ kiện thời trang đang được hồi sinh trong những năm gần đây ngoài chiếc cà vạt đó là: khăn quàng cổ cho nam (khăn choàng cổ). Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn mọi thứ cần biết về cách quấn cũng như những lý do vì sao bạn cần mua một chiếc khăn quàng cổ và cách phối đồ để làm cho chiếc khăn trở nên nổi bật hơn!

Mùa Thu – Đông đã tới và đây là thời điểm rất tốt để bạn thay đổi phong cách thời trang của mình. Hãy mạnh dạn nói không với những chiếc áo jacket thể thao. Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi thì chưa đủ, bạn cần thêm một thứ gì đó. Thứ này không chỉ tạo điểm nhấn bề ngoài song rất hữu dụng cho bạn vào thời gian này. Một phụ kiện thời trang bảo vệ khu vực cổ của bạn trước những cơn gió lạnh thổi đến. Một chiếc khăn quàng cổ.

Khăn quàng cổ cho nam những năm gần đây đã xuất hiện trở lại, nhanh chóng trở thành một phụ kiện quan trọng, đáp ứng được cả nhu cầu về thẩm mỹ cũng như giữ ấm cho cơ thể. Vậy làm thế nào để chọn một chiếc khăn quàng cổ lịch thiệp cho một quý ông, phối đồ như thế nào và quan trọng nhất là quấn làm sao cho đúng? Bài hướng dẫn dưới đây, chúng ta sẽ bàn đến những vấn đề nêu trên!

TẠI SAO NÊN CHỌN KHĂN QUÀNG CỔ?

Về mặt chức năng, khăn quàng cổ là lựa chọn lý tưởng nhất để giữ ấm cho vùng cổ của chúng ta. Một chiếc khăn lông dày sẽ giúp giữ ấm cho cổ của bạn vào buổi sáng mùa thu và mùa đông lạnh giá, trong khi một chiếc khăn quàng cổ mỏng làm từ vải lanh, cotton hay sợi tổng hợp có thể giúp bạn tạo phong cách riêng vào mùa xuân và mùa hè, song song đó là bảo vệ khu vực cổ của bạn khỏi ánh nắng gay gắt.

Về mặt thời trang, một chiếc khăn quàng cổ ngay lập tức cải thiện được vẻ ngoài đôi khi đơn điệu thường ngày của bạn, hoặc cân bằng lại phong cách quá táo bạo của bộ đồ mà bạn đang diện. Tuy nhiên, trong những tháng trời ấm áp hoặc nóng bức, việc sử dụng một chiếc khăn quàng cổ mỏng đòi hỏi bạn tự tin vào khiếu thẩm mỹ riêng của mình, vì rất dễ sẽ làm tâm điểm cho những người xung quan xầm xì bàn tán.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MỘT CHIẾC KHĂN QUÀNG CỔ CHO ĐÚNG

Hãy nhớ rằng một chiếc khăn quàng cổ có kích thước hình chữ nhật dài, thường được thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên kích thước, màu sắc và vật liệu chính là điều tạo nên sự khác biệt. Vậy chúng ta cần lưu ý điều gì để chọn được một chiếc khăn hoàn hảo cho mình?

Một chiếc khăn quàng cổ lý tưởng có chiều rộng trong khoảng 16 đến 30 cm và chiều dài trong khoảng 140 đến 180 cm. Kích thước này đảm bảo phần cổ của bạn được bảo vệ kỹ càng, trong khi vẫn đủ dài để bạn quấn chiếc khăn để tăng thêm vẻ lịch thiệp của bộ đồ!

Thông thường một chiếc khăn quàng cổ được làm từ vật liệu len, tuy nhiên chúng có thể được làm từ vải cashmere, cotton, vải lanh hay sợi tổng hợp. Những chiếc khăn quàng cổ làm từ cashmere hay len rất lý tưởng cho những tháng mùa đông vì chúng giúp giữ ấm và cách nhiệt; khăn làm từ vải lanh, cotton, lụa hay sợi tổng hợp có thể sử dụng vào mùa hè để thể hiện khiếu thẩm mỹ của cá nhân!

Mặc dù phần lớn khăn quàng cổ được sản xuất dành cho nữ (khăn quàng cổ cho nam chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trên thị trường), dưới đây là một vài lưu ý bạn cần tránh khi lựa chọn được một chiếc khăn yêu thích:

Khăn quàng cổ in hình động vật (bạn sẽ bị chúng quyến rũ!)

Khăn quàng cổ cần sử dụng kim cài

Khăn quàng cổ knit bản rộng hoặc khăn quàng cổ kích thước lớn

Khăn quàng cổ dệt tay hoặc đính cườm

CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI KHĂN QUÀNG CỔ

KHĂN QUÀNG CỔ VỚI ÁO COM LÊ

Bạn đã sẵn sàng để điểm xuyết thêm cho bộ âu phục của mình khi vào thu chưa? Một chiếc khăn quàng cổ là lựa chọn hoàn hảo! Không cần tốn nhiều công sức, bạn có thể nâng tầm bộ đồ của mình lên. Khi phối với áo com lê, bạn cần hết sức lưu ý khi quấn khăn quàng cổ, để cho chiếc khăn và nút thắt không tương hợp với bộ đồ của bạn. Cách tốt nhất, đơn giản nhất là quấn khăn vòng quanh cổ mà không sử dụng nút thắt phức tạp nào. Nếu bạn sử dụng loại khăn dài, hãy gập đôi chiếc khăn lại trước và quấn sao cho trông thật tự nhiên.

Hãy tự do lựa chọn những chiếc khăn quàng cổ có màu sắc nổi bật, hoặc không hãy chọn những chiếc khăn có màu sắc và họa tiết tinh tế.

KHĂN QUÀNG CỔ VỚI ÁO KHOÁC NGOÀI

Áo khoác với khăn quàng cổ là sự kết hợp tuyệt vời. Nếu bạn không đeo cà vạt cùng với áo khoác, đây là thời điểm lý tưởng để bạn thêm vào một chiếc khăn quàng cổ được thắt cẩn thận! Cách thức nhằm cải thiện vẻ ngoài bằng việc thêm màu sắc là một lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, bạn có thể phối một chiếc áo jacket thể thao với một chiếc khăn quàng cổ đơn sắc, trung tính màu xám nâu, màu be hoặc màu xám! Dù cho lựa chọn của bạn là thế nào đi nữa, việc thêm chiếc khăn quàng cổ sẽ khiến cho bộ đồ yêu thích của bạn thêm phong cách!

KHĂN QUÀNG CỔ VỚI QUẦN JEANS

Bạn đang suy nghĩ cách phối một bộ đồ để đi chơi? Khăn quàng cổ với quần jeans chính là lựa chọn dành cho bạn! Sau đây là hướng dẫn đáng để bạn tham khảo. Trước hết, hãy phối chiếc quần jeans với áo thun cùng áo jacket da với họa tiết đơn giản. Sau đó, bạn thêm vào một chiếc khăn quàng cổ dày và tô điểm cho nó với một nút thắt đẹp.

Bạn cần một bộ đồ thẩm mỹ hơn nhưng vẫn tối giản? Tại sao lại không lựa chọn cách quấn Paris (xin xem bên dưới). Hãy gập chiếc khăn lại làm đôi, đặt khăn ở phía sau gáy và thắt hai đầu khăn lại. Kiểu quấn này rất thuận tiện nếu bạn muốn điều chỉnh chiếc khăn theo ý thích của mình.

KHĂN QUÀNG CỔ VỚI ÁO HOODIE

Bạn muốn tăng độ quyến rũ cho chiếc áo hoodie của mình ư? Hãy thêm chiếc khăn quàng cổ! Hãy chọn khăn quàng cổ có màu sắc hoặc họa tiết nổi bật, điều này sẽ tăng giá trị cho những phụ kiện khác của bạn.

CÁCH QUẤN KHĂN QUÀNG CỔ

Giống như những cách thắt cà vạt, khăn quàng cổ cũng có rất nhiều cách thắt và mỗi cách đều phù hợp với từng loại trang phục khác nhau. Dưới đây là 10 cách quấn phổ biến! Bạn cũng có thể thao khảo thêm các cách hướng dẫn thắt khăn quàng cổ khác mà chúng tôi đã giới thiệu với các bạn trước đây: 6 kiểu quấn được yêu thích nhất dành cho quý Ông

Nhưng bây giờ hãy tiếp tục tham khảo các cách mà chúng tôi hướng dẫn bạn trong bài viết này nhé!

KIỂU CHOÀNG KHĂN BÌNH THƯỜNG

Kiểu choàng khăn bình thường phục vụ cho mục đích thẩm mỹ nhiều hơn là mục đích sử dụng của khăn quàng cổ, vì kiểu quấn này không che kín vùng cổ của người sử dụng. Khăn quàng cổ giờ đây mang lại nét mới lạ cho bộ đồ của bạn mà không hề có nút thắt khăn nào.

Là cách quấn đơn giản và hữu hiệu nhất, bạn không cần phải thắt khăn lại. Đơn giản bạn chỉ cần vòng khăn sau gáy, không cần phải tốn nhiều sức để chỉnh sửa.

Khi bạn quấn khăn, bạn cần lưu ý độ dài của hai đầu khăn phải đồng đều. Để hoàn thiện vẻ ngoài của mình, bạn có thể luồn khăn quàng cổ xuống dưới áo blazer hay áo khoác ngoài của mình, chỉ để lộ một phần nhỏ của khăn nơi cổ áo! Kiểu quấn này thường được sử dụng với những chiếc khăn quàng có độ dài tương đối ngắn.

Kiểu drape rất phù hợp khi thời tiết trở lạnh, tuy nhiên khi thời tiết ấm, kiểu quấn này mang lại nét tự nhiên, tối giản cho bộ đồ.

KIỂU QUẤN MỘT VÒNG

Cũng trông đơn giản như kiểu choàng bình thường, kiểu quấn một vòng sẽ giúp cho vùng cổ của bạn được ấm áp và kiểu quấn này thường được áp dụng cho khăn quàng cổ có độ dài cỡ vừa tới cỡ dài.

Trái ngược với kiểu quấn thường, hãy chắc rằng bạn để một bên đầu khăn dài hơn so với bên còn lại khi bạn vòng khăn qua sau gáy. Chỉ cần vòng đầu dài hơn một vòng quanh cổ, tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh và xong, bạn đã có kiểu quấn một vòng! Kiểu quấn này ít bị ảnh hưởng bởi gió hơn so với kiểu quấn thường.

Tạo được vẻ ngoài tự nhiên, đơn giản cho chiếc khăn quàng cổ, kiểu quấn một vòng là lựa chọn tốt nhất khi thời tiết lạnh dần vào mùa thu. Bạn nên áp dụng kiểu quấn này cho những chiếc khăn quàng cổ có kích thước vừa.

KIỂU QUẤN HAI VÒNG

Giữ ấm tốt hơn so với kiểu quấn một vòng, kiểu quấn hai vòng thường được sử dụng trong những tháng trời lạnh hơn. Tương tự như kiểu dáng một vòng, đầu tiên bạn vòng khăn qua sau gáy song một bên đầu bạn để dài hơn so với kiểu quấn một vòng. Quấn đầu dài vòng qua cổ hai lần sao cho phần đầu của khăn ra phía trước.

Mang lại vẻ ngoài tự nhiên cho chiếc khăn quàng cổ, kiểu quấn hai vòng rất phù hợp khi thời tiết vào đông, kiểu quấn này mang đến sự ấm áp cho bạn. Bạn hãy thử áp dụng cách quấn khăn hai vòng với những chiếc khăn quàng cổ có kích thước dài.

KIỂU QUẤN ĐẢO NGƯỢC

Kiểu quấn đảo ngược là một lựa chọn nữa khi thời tiết lạnh. Mặc dù không phổ biến, kiểu quấn này rất lý tưởng cho việc bảo vệ vùng cổ của bạn trong những tháng mùa đông.

Để thực hiện kiểu quấn đảo ngược, hãy vòng khăn ra phía trước cổ, đảm bảo rằng hai đầu của khăn dài bằng nhau. Lấy một đầu dây và vòng nó quanh cổ, vòng qua vai bên kia; làm tương tự với đầu còn lại. Hãy lưu ý rằng kiểu quấn khăn thế này không cần nút thắt.

KIỂU THẮT ĐƠN GIẢN

Kiểu thắt đơn giản mang lại vẻ ngoài thẩm mỹ song vẫn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

Để thực hiện kiểu thắt đơn giản, bạn vòng khăn qua sau gáy, đảm bảo rằng một đầu khăn dài hơn bên còn lại. Cầm phần đầu khăn dài hơn, bắt chéo qua phần đầu ngắn, luồn ra phía sau và đi qua vòng tròn mà bạn mới tạo quanh cổ. Khi bạn đã thắt xong, điều chỉnh hai đầu của khăn quàng đến khi bạn cảm thấy vừa ý. Để tạo dáng, bạn có thể để một đầu khăn dài hơn đầu còn lại. (Cũng tương tự như khi bạn xếp khăn để túi, mục đích là để tạo vẻ tự nhiên cho chiếc khăn)

Kiểu thắt đơn giản phù hợp với thời tiết lạnh và thường được sử dụng với những chiếc khăn quàng cổ cỡ vừa.

KIỂU THẮT PARIS

Bạn đang tìm hiểu về khăn quàng cổ ư? Kiểu thắt Paris là một trong những kiểu thắt dễ thực hiện, kinh điển, tinh tế mà bạn cần phải biết.

Để thực hiện kiểu thắt Paris, gập chiếc khăn quàng lại làm đôi, đầu này nằm trên đầu kia và vòng khăn quanh cổ như kiểu choàng khăn bình thường. Sau đó, bạn cầm phần 2 đầu khăn, luồn nó qua phần giữa của chiếc khăn và thắt lại! Xong rồi đấy! Kiểu thắt Paris yêu cầu khăn quàng cổ có kích thước dài, trừ khi bạn đang sử dụng khăn quàng cổ làm từ vật liệu mỏng như lụa. Hãy nhớ rằng những chiếc khăn bản rộng không nên thắt kiểu này vì nó sẽ làm cho nút thắt trông rất lớn.

Vẫn tạo được nét tự nhiên cho nút thắt, kiểu thắt Paris mang đến khả năng giữ ấm tốt cho vùng cổ, do đó là một lựa chọn đáng giá khi trời lạnh. Tùy vào độ dày của khăn, kiểu thắt Paris là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn cần phải giữ ấm cho cơ thể.

KIỂU NÚT THẮT GIẢ

Một cách thắt đơn giản song hiệu quả cao là lựa chọn hàng đầu của các quý ông. Kiểu thắt này là dành cho bạn nếu bạn không biết cách thắt một chiếc khăn quàng cổ dài cho đẹp.

Để thực hiện kiểu nút thắt giả, hãy vòng khăn sau gáy, để một đầu khăn dài hơn đầu còn lại. Tạo một nút thắt rộng ở đầu khăn dài. Sau đó luồn đầu khăn còn lại qua nút thắt bạn vừa tạo; thắt lại cho chặt và điều chỉnh độ dài hai đầu khăn.

Kiểu nút thắt giả này phù hợp cho thời tiết lạnh và bạn có thể thực hiện kiểu thắt này với những khăn quàng cổ có kích thước vừa và dài.

KIỂU THẮT ĐẢO NGƯỢC

Tuy không phải là một kiểu thắt phổ biến nhưng cũng không phải là kiểu thắt quá hiếm gặp. Kiểu thắt đảo ngược sẽ quấn chiếc khăn quanh cổ của bạn và một đầu khăn sẽ dài hơn đầu còn lại.

Cầm đầu khăn dài hơn khi bạn vòng khăn sau gáy, quấn một vòng quanh cổ. Giữ đầu khăn đó, luồn xuống bên dưới vòng tròn bạn vừa tạo ra. Giờ, cầm đầu khăn còn lại và cũng luồn xuống bên dưới như đầu kia. Điều chỉnh khăn quàng cổ nếu cần thiết.

Tạo một nút thắt dày quanh cổ, kiểu thắt đảo ngược phù hợp với những khăn quàng cổ dài trong những tháng trời mùa đông lạnh.

KIỂU THẮT CHÉO ĐẢO NGƯỢC

Tương tự như kiểu thắt đảo ngược, kiểu thắt này phù hợp với những chiếc khăn quàng cổ dài và chỉ dành cho những tháng mùa đông lạnh. Để thực hiện kiểu thắt chéo đảo ngược, vòng khăn ra sau gáy và để một đầu khăn dài hơn bên kia. Cầm đầu khăn dài, quấn một vòng quanh cổ. Sau đó, đầu khăn dài sẽ bắt chéo phần đầu ngắn, luồn ra phía sau và tạo thành một nút thắt. kéo hai đầu của khăn để điều chỉnh độ chặt.

Kiểu thắt chéo đảo ngược chỉ nên áp dụng với những khăn quàng cổ vừa và dài, rất thích hợp cho những tháng thời tiết lạnh, tạo thành nhiều lớp khăn quàng cổ để giữ ấm.

KIỂU THẮT ĐÔI

Bạn cần một kiểu thắt khăn lịch sự? Hãy thử kiểu thắt đôi. Đừng nhầm lẫn với kiểu thắt cà vạt cùng tên, kiểu thắt này là kiểu thắt khăn quàng cổ phức tạp nhất. Do có nhiều lớp khăn, đây là một trong những kiểu thắt thú vị nhất cho khăn quàng cổ. Tương tự như kiểu thắt Paris, gập đôi chiếc khăn lại sao cho chiều dài hai phần ngang nhau, sau đó choàng khăn lên cổ. Thay vì kéo hai đầu khăn qua vòng cung ở giữa khăn, bạn chỉ luồn một đầu khăn mà thôi.

Sau khi đã luồn một đầu khăn qua rồi, bạn hãy xoắn phần giữa khăn một lần, sau đó luồn đầu khăn còn lại qua. Điều chỉnh khăn sao cho khăn quàng cổ nằm ngay ngắn ở khu vực vùng cổ của bạn.

Trên đây là những cách thắt phổ biến nhất! Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy bài viết này bổ ích và thú vị như chúng tôi vậy. Xin đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người được biết và thử những phong cách thời trang mới nhé!