Phong cách thời trang là một nghệ thuật cá nhân của nam giới ngày nay, nó bao gồm từ việc chọn lựa quần áo, phụ kiện và cách bạn thể hiện cá tính của mình qua trang phục. Trong bài trước chúng tôi đã hướng dẫn về cách phối đồ nam như thế nào là chuẩn. Bài tiếp theo đây là những gợi ý và mẹo nhỏ để giúp bạn dễ dàng hơn để tạo nên một phong cách thời trang khác biệt và chúng ta sẽ đi qua từng chi tiết nhỏ nhất.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho riêng bạn, những gì bạn cần làm lúc này là theo dõi hết 10 gợi ý của chúng tôi mà các quý ông sành điệu thường chỉ muốn giữ bí mật cho riêng mình.

Nào, cùng bắt đầu và trở thành người đàn ông lịch lãm, phong cách nhất thành phố nào.

1. Chăm sóc tóc

Với nam giới, các sản phẩm chăm sóc tóc thường không được chú ý đến. Vì vậy bạn càng phải biết cách để chọn cho mình một sản phẩm hoàn hảo cho mái tóc của mình. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn loại sản phẩm chăm sóc tóc nào, một trong những yếu tố đó là thời tiết tại khu vực bạn sinh sống.

Pomade là một lựa chọn không tồi vì chúng có khả năng làm mềm da đầu và giữ nhiệt tốt. Tuy nhiên chúng không phù hợp với những vùng khí hậu nóng bức và ánh nắng mặt trời gay gắt. Sức nóng sẽ khiến pomade bị chảy ra, có khả năng chảy vào mắt bạn. Những sản phẩm dạng bột hay keo xịt sẽ là lựa chọn tốt hơn, chưa kể chúng khiến mái tóc của bạn thoáng khí hơn.

2. Cạo râu

Một dao cạo râu tốt sẽ tạo nên sự khác biệt rõ ràng khi bạn đang muốn thay đổi phong cách cho mình. Thay vì sử dụng những chiếc máy cạo râu tự động hãy thừ dùng một chiếc dao cạo râu thủ công tốt sẽ biến bạn từ kẻ vô danh thành một anh chàng đẹp mã tức thì.

Việc lựa chọn một chiếc dao cạo tốt còn tùy thuộc vào độ an toàn của dao cạo cũng như độ nhạy cảm của làn da mặt. Mỗi loại dao cạo đều có ưu, khuyết điểm riêng cho nên cũng đáng thời gian để bạn thử từng loại dao cạo để tìm ra được loại ưng ý nhất. Dao cạo râu tự động rất tiện lợi, cầm theo được, an toàn nhưng khuyết điểm lại không cạo sạch được râu. Một con dao cạo râu thủ công sẽ giúp bạn cạo râu sát nhất có thể nhưng khuyết điểm lại dễ tạo vết xước trên bề mặt da nếu bạn không cẩn thận trong khi cạo. 

3. Mùi hương cơ thể

Bạn có từng được ai đó khen về mùi hương trên người bạn chưa? Nếu chưa, đã tới lúc bạn tạo ra mùi hương đặc biệt, khó quên của riêng mình để không ai là không nhận ra bạn rồi nhé. Không quan trọng bạn đang sử dụng loại nước hoa nào, mùi hương tự nhiên cơ thể vẫn tồn tại và nó hòa cùng với mùi nước hoa tạo nên một mùi hương độc nhất.

Nếu bạn bối rối không biết lựa chọn loại mùi hương nào, hương hoa là lựa chọn được nhiều người ưu tiên lựa chọn để tăng sự tự tin của đàn ông. Tương tự như áo com lê, hương nước hoa hoàn hảo là tất cả những gì mà một người đàn ông cần để giải quyết mọi chuyện trong ngày.

4. Bút viết sử dụng

Cho dù bạn đang cần để ký hợp đồng, séc, viết nhật ký hàng ngay hay chỉ đơn giản là bạn cần một cây bút để giữ bên mình, một cây bút đẹp sẽ làm nên điều kỳ diệu. Đừng chọn đại một cây bút nào đó trong cửa hàng, hãy tìm cho mình một cây bút thật tốt và sang trọng, cũng lưu ý cầm thử bút trước khi mua để chắc rằng nó vừa tay nhé.

Bạn sẽ thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình khi bạn cầm một cây viết nặng tay mà bạn đã đầu tư cho mình. Nó cho mọi người xung quanh bạn biết rằng bạn là một người thành công và tăng thêm phong cách của bạn.

5. Một chiếc ví mỏng

Chúng ta có những loại ví mỏng và dày khác nhau, bạn cần phân biệt giữa hai loại ví này. Hãy bỏ những chiếc ví có khóa kéo đi, chúng chỉ khiến quần của bạn nặng hơn và tìm cho mình một chiếc ví mỏng, không phồng lên khi bạn bỏ vào trong túi quần.

Một chiếc ví mỏng là chỗ để bạn cất thẻ ngân hàng, hóa đơn quan trọng. Đừng mang quá nhiều tiền mặt trong thời buổi công nghệ 4.0 này nữa. Một cái điện thoại và một cái thẻ là đã đủ cho bạn mua cả thế giới này rồi.

6. Dây Kẹp áo sơ mi

Một trong những phụ kiện bí mật của nam giới – Dây kẹp áo sơ mi. Đây là một phụ kiện vô hình và phong cách giúp giữ chiếc áo sơ mi của bạn luôn phẳng phiu và gọn gàng khi bạn di chuyển xung quanh nơi làm việc, quán nước hay trong một bữa tiệc sinh nhật.

Dây kẹp áo sơ mi rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần kẹp phần đuôi chiếc vớ và đầu còn lại ở phần cuối áo sơ mi. Việc luồn áo sơ mi ra đằng sau đã trở thành dĩ vãng.

7. Máy cắt lông mũi

Nếu bạn là một người có chiều cao tương đối, đây là một gợi ý cần thiết dành cho bạn. Vì mọi người sẽ rất dễ để ý thấy phần dưới của chiếc mũi của bạn.

Chúng tôi tin rằng một quý ông là một người trông lịch lãm, do vậy bạn cần có những thiết bị cần thiết. Để tút lại vẻ ngoài của mình, sẽ nhớ cắt tỉa lông mũi hàng tuần và đừng để nó mọc lộ ra ngoài.

8. Kẹp cà vạt

Một trong những phụ kiện không thể thiếu cho giới đàn ông chính là kẹp cà vạt. Vật dụng nhỏ này tạo nét quyến rũ của trang phục của bạn và là nét chấm phá độc đáo. Kẹp cà vạt có mục đích giữ cho cà vạt của bạn đúng vị trí trên áo sơ mi.

Với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hình dạng mang đến cho bạn khả năng tự tạo nên phong cách riêng của mình mà không làm quá lố. Điều cần ghi nhớ là kẹp cà vạt cần tương đồng với những phụ kiện và trang sức khác mà bạn sử dụng. Hãy tham khảo thêm cách phối cà vạt với kẹp cà vạt trong bài viết trước của chúng tôi nhé!

9. Dây đai quần

Dây đai quần, một phụ kiện không thể thiếu cho nam giới Anh Quốc, được sử dụng thay thế cho dây thắt lưng để giúp chiếc quần của bạn đúng vị trí. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất từ chiếc đai quần chính là sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng để bạn thêm một điểm nhất cho trang phục của bạn.

Với những người to cao, dây đai quần là lựa chọn hợp lý hơn, song nó cũng được sử dụng cho tất cả kiểu dáng cơ thể. Không chỉ phong cách hơn nhưng dây đai quần còn giải quyết được nan đề bạn thường xuyên phải luồn áo sơ mi.

10. Áo lót

Để bảo vệ cho chiếc áo sơ mi đắt tiền của bạn không bị dính bẩn, mồ hôi, một chiếc áo lót bên dưới sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, nó sẽ giúp cho phần núm vú của bạn không bị lộ ra ngoài, rất hữu dụng cho những buổi họp, thuyết trình.

Thay vì chỉ lựa chọn những chiếc áo lót màu trắng, chúng tôi khuyến bạn nên chọn những màu sắc khác như màu xám, màu đào. Hai màu sắc này ít nổi bật so với màu trắng khi mặc bên dưới lớp áo sơ mi và điều đó sẽ khiến bạn không khiến người khác khó chịu khi nhìn.

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn tạo ra một phong cách thời trang độc đáo cho riêng mình. Mặc dù những điểm trên đa phần các bạn nam sẽ cho là rất nhỏ và dễ bỏ qua. Nhưng đó là những điểm then chốt, quan trọng để tạo nên một người đàn ông có sức quyến rũ thật sự với những người xung quanh. Hãy chia sẻ bài viết này nếu nó đem lại ích lợi cho bạn và cho những người thân yêu của bạn nhé!