Khi chọn trang phục cưới đồng quê, bạn có thể chào tạm biệt bộ đồ tuxedo sang chảnh với ve áo làm từ vải sa tanh và những chiếc nơ bướm đen quý phái mà bạn đang có. Trang phục đồng quê mang lại không khí thôn dã nhưng vẫn giữ được sự hoàn hảo cho ngày trọng đại của bạn.

Điều quan trọng nhất đó là bạn phải biết cô dâu sẽ mặc trang phục thế nào, việc này sẽ giúp bạn lên được ý tưởng cho trang phục của mình và đoàn phù rể theo sau.

Với đám cưới thôn quê, cảnh quan xung quanh đóng vai trò lớn trong việc lựa chọn trang phục cưới và cho bạn cơ hội để sử dụng những trang phục casual và sự đa dạng về màu sắc.

theknot.com

Với việc ngày càng có nhiều tiệc cưới tổ chức theo phong cách đồng quê, chúng tôi nghĩ bạn cũng cần được giúp đỡ và dưới đây là 10 ý tưởng để giúp bạn và phù rể có thể chọn được trang phục đẹp nhất cho mình.

Áo vest vải tuýt

Không cần áo khoác ngoài, áo vest vải tuýt cùng với một chiếc áo sơ mi cotton trắng, hoặc xanh nhạt là quá đủ. Bạn có thể thêm thắt tùy sở thích trên bộ áo vest của mình, có thể mặc cùng với quần xanh hải dương hoặc quần jean nếu bạn thật sự thích phong cách casual.

Quần jean vải denim xanh

Dĩ nhiên quần jeans xanh chắc chắn có trong danh sách này rồi! Trang phục cưới đồng quê cho chú rể và phù rể có thể chỉ đơn giản là một chiếc quần jeans và áo thể thao, nó phù hợp với chất thôn dã của đám cưới hơn là một bộ com lê. Chìa khóa để thành công chính là cách bạn chọn quần jeans cho mình, đảm bảo rằng chiếc quần vừa vặn với thân hình cũng như chiều dài chân và tuyệt đối không có lỗ thủng nào.

Phong cách giản dị, nhưng trang trọng

merrycharacters.com

Đừng nghĩ đến việc ăn mặc formal như những nhà kinh doanh tai to mặt lớn khi chuẩn bị cho tiệc cưới đồng quê của bạn. Nhưng có lẽ bạn nghĩ nếu đơn giản quá sẽ khiến đám cưới của bạn trở nên tầm thường? Đừng lo, chỉ cần một chiếc cà vạt đơn sắc và dây đai thắt lưng quần là những phụ kiện kinh điển. Dù đơn giản nhưng nó không làm mất đi sự trang trọng trong ngày cưới của bạn. Chính vì thế ngày nay, phong cách này đã trở thành xu hướng được ưa chuộng cho những đám cưới được tổ chức ở đồng quê.

Trang phục vải len

Nếu đám cưới của bạn diễn ra vào mùa thu hay mùa đông, có thể thời tiết lúc đó sẽ trở lạnh. Hãy cân nhắc đến việc khoác lên mình áo len hoặc áo jacket thể thao với một lớp áo lông cừu giữ ấm bên dưới để bạn không bị cảm lạnh.

Vẻ đẹp của áo sơ mi cotton trắng

theknot.com

Áo sơ mi cotton trắng cổ điểm mãi trường tồn theo thời gian và có thể được diện trong bất kỳ trang phục đồng quê cho nam nào. Sự linh động của chiếc áo sơ mi trắng thể hiện qua việc rất dễ dàng để phối với quần jeans xanh, quần khaki, quần tây hay quần vải tuýt. Chúng tôi khuyên bạn nên phối áo sơ mi trắng với quần khaki hay quần vải tuýt nâu để tăng chất đồng quê.

Áo jacket độc đáo

theknot.com

Áo jacket đang có sự bùng nổ lớn vào lúc này và nếu một chú rể muốn một thứ gì đó độc đáo thì đây chính là câu trả lời. Giữ được vẻ ngoài thanh lịch cho ngày vui của bạn là điều không dễ dàng gì nhưng nếu chọn đúng áo jacket, bạn có thể truyền tải được phong cách của bạn với áo jacket vải tuýt hay áo jacket màu nâu đất cùng miếng vá ở khuỷu tay.

Thắt cà vạt

Khi nhắc đến chủ đề cà vạt cho tiệc cưới đồng quê, bạn có kha khá những lựa chọn cho riêng bạn. Cùng áo jacket vải tuýt và áo sơ mi trắng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc cà vạt đan len (knit) bản nhỏ có họa tiết. Cho dù nếu bạn và phù rể mặc cùng trang phục, đây là điểm nhấn để bạn nổi bật hơn những người khác với phong cách và trang phục riêng. Và đừng quên sử dụng những cách thắt cà vạt nổi tiếng nhất mọi thời đại trong hướng dẫn trước của chúng tôi.

Quần khaki ngắn

Quần khaki ngắn là thứ không thể thiếu trong những tiệc cưới đồng quê diễn ra trong những tháng mùa hè nóng bức. Điều tuyệt vời ở việc chọn lựa trang phục này chính là các phù rể cũng sẽ không bận tâm đến khi họ cũng cảm thấy thoải mái với quần ngắn. Hãy thảo luận với cô dâu để xem liệu quần khaki ngắn có phù hợp với trang phục cô dâu hay không, nếu cô ấy đang nghĩ đến việc mặc một chiếc váy mùa hè, quần khaki ngắn là lựa chọn tuyệt vời để hợp với trang phục của cô dâu.

Tận dụng khung cảnh

M. Chiller Photography

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trang phục cho đám cưới đồng quê của bạn nhưng ba yếu tố cần nhắc đến ở đây chính là địa điểm tổ chức, thời tiết và cảnh quan xung quanh. Ví dụ, nếu bạn tổ chức đám cưới trong một trang trại cũ, bạn sẽ cần trang phục cho phù hợp và phù rể của bạn cũng vậy. Nếu đám cưới diễn ra vào tháng hè, một chiếc áo sơ mi kết hợp với dây đai lưng quần hoặc với áo vest đơn giản sẽ là lựa chọn tốt, ngược lại vào mùa đông, hãy chọn áo jacket dày hơn làm từ len để giữ ấm.

Họa tiết kẻ sọc

rusticweddingchic.com

Với đám cưới theo phong cách casual, chú rể và phù rể có thể chọn áo sơ mi có họa tiết không quá formal. Một trong những họa tiết phù hợp nhất cho đồng quê chính là kẻ sọc với hàng nút cao (đúng vậy, có nút cài cổ). Hãy mặc cùng với dây đai quần và quần tây hoặc quần jeans để hoàn thiện vẻ ngoài miền quê của bạn.

Tới đây, cám ơn các bạn đã theo dõi  hướng dẫn của chúng tôi! sau khi xem hướng dẫn này, chắc chắn các bạn đã lên cho mình những ý tưởng và kế hoạch để tổ chức một đám cưới đồng quê tuyệt đẹp rồi phải không? Vì vậy xin đừng quên chia sẻ bài viết này đến với nhiều người, đó như là lời khích lệ để chúng tôi tiếp tục gởi tới các bạn những hướng dẫn hữu ích nữa nhé!