Hãy theo dõi bài hướng dẫn về áo khoác nam của chúng tôi và bạn sẽ không còn phải bối rối về mẫu áo khoác nào là thời thượng vào mùa tiếp theo

Bất kỳ chiếc áo khoác nửa thân nào cũng giúp cho bạn không bị chết cóng – tuy nhiên làm thế nào để vừa giữ ấm, vừa khô thoáng và vừa phong cách là một câu hỏi khó trả lời. Mốt thời trang đến rồi lại đi. Thay vì tập trung vào đâu là mốt mới những ngày này, chúng tôi sẽ tập trung vào 6 kiểu áo khoác trường tồn với thời gian.

Hãy sử dụng những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây để trang bị cho bản thân lịch sự cũng như thiết kế của từng kiểu áo khoác cổ điển dành cho nam. Một khi bạn đã quen thuộc với những điều cơ bản, bạn sẽ sẵn sàng để đầu tư cho mình một chiếc áo khoác mà đến con cháu của bạn sẽ còn phải trầm trồ.

1. ÁO KHOÁC NAM: PEA COAT

Áo khoác Pea Coat là kiểu áo khoác thân dài, hai hàng cúc, rất phổ biến trong hải quân, được thiết kế để bảo vể thủy thủ khỏi những cơn gió lạnh thổi trên biển. Ngày nay, nguồn gốc của loại áo khoác này vẫn còn tồn tại trên thiết kế và rất nhiều áo khoác Pea Coat ngày nay có chạm khắc hình mỏ neo trên nút cài áo.

Một chiếc áo khoác Pea Coat được thiết kế với hàng nút đôi kiểu bắt chéo cùng với ve và cổ áo rộng. Trước đây, chúng được may từ loại vải len dày, nặng, sần sùi, màu xanh hải quân hoặc màu đen. Những năm tháng ấy đã qua rồi, loại vải được sử dụng cho áo khoác Pea Coat giờ đây là loại mềm hơn và màu sắc cũng đa dạng hơn rất nhiều.

“Nếu bạn chỉ mới bắt đầu bộ sưu tập áo khoác của mình, một chiếc áo khoác Pea Coat màu đen là sự khởi đầu hoàn hảo, chúng bất diệt theo thời gian, đa năng và ấm áp.”

Áo khoác Pea Coat cho phép người mặc chuyển từ phong cách formal sang casual một cách dễ dàng. Mặc nó với áo phông và quần jean, bạn trông tinh tế nhưng vẫn thoải mái. Mặc với áo sơ mi có nút cài trên cổ áo và chiếc quần slacks, bạn tạo nên vẻ ngoài liền mạch.

2. ÁO KHOÁC NAM: TRENCH COAT

Áo khoác Trench Coat có nguồn gốc từ Thế Chiến thứ I, với cái tên được đặt theo những chiến hào mà các binh sĩ đang trú ẩn. Thomas Burberry đã thiết kế áo khoác Trench Coat cho quân đội Anh và sau đó phát minh ra loại vải đặc biệt không thấm nước của riêng mình với cái tên vải gabardine. Loại vải mới này rất chắc chắn, nhẹ, chịu được thời tiết và dễ dàng mặc từ ngày này qua ngày khác. Do những đặc tính vượt trội của vải gabargin, áo khoác Trench Coat dễ dàng chuyển từ trang phục quân đội sang thời trang.

“Áo khoác Trench Coat phù hợp với cả hai phong cách casual và formal và là loại áo khoác cho mọi kiểu thời tiết, trong mọi trường hợp.”

Áo khoác Trench Coat truyền thống có độ dài dưới gối. Áo khoác có hai hàng cúc với ve áo rộng và có dây thắt lưng ở vùng eo. Rất nhiều những chi tiết để cấu thành nên chiếc áo Trench Coat là đặc điểm nổi bật của nó. Một đường xẻ rộng ở phía sau của chiếc áo khoác cho phép bạn dễ dàng di chuyển và phần vai áo thường được đính kèm với cầu vai với mục đính trang trí. Một vòng thắt ở cổ tay áo cũng thường được thấy, song song đó là cổ áo bẻ xuống, tuy nhiên, lại thường được bẻ hướng lên. Mặc dù kiểu dáng truyền thống là hai hàng cúc, ngày nay bạn có thể tìm thấy những áo khoác chỉ có một hàng cúc trên thị trường.

Áo khoác Trench Coat phù hợp với cả trang phục casual lẫn formal. Cho dù bạn là một người lãng mạn như Humphrey Bogart hay có vẻ ngoài bí ẩn như thanh tra Clouseau, áo khoác Trench Coat là một biểu tượng và là một chiếc áo khoác đáng được lựa chọn. Chỉ có một điều cần lưu ý: mặc áo khoác Trench Coat khi thời tiết không phù hợp khiến bạn trông như đang giấu diếm thứ gì đó. Có ai muốn mua đồng hồ không?

3. ÁO KHOÁC NAM: ÁO MĂNG TÔ

Vì áo măng tô vốn được thiết kế để mặc bên ngoài bộ trang phục bình thường nên nó được may với kích thước rộng hơn. Tổng thể, áo măng tô được may từ loại vải chất lượng cao, thiết kế để chống chịu lại với thời tiết khắc nghiệt. Áo măng tô thiết kế nguyên gốc gồm 1 hàng cúc, ve áo tù, túi áo có nắp và một túi áo ngực có viền. Khi áo măng tô được thiết kế nhẹ hơn và mặc trong những điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn, chúng thường được được gọi là áo khoác ngoài. Nếu áo măng tô có trọng lượng nặng hơn, đôi khi người ta gọi chúng là áo bành tô.

“Khi áo măng tô được thiết kế nhẹ hơn và mặc trong những điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn, chúng thường được được gọi là áo khoác ngoài (topcoat).”

Áo măng tô là kiểu áo khoác có thiết kế tối giản và có rất ít những đường nét trang trí trên thiết kế. Sự đơn giản là lý do khiến áo măng tô phù hợp với hầu hết phong cách mặc đồ. Kiểu áo khoác này thường được mặc kèm với những trang phục phong cách formal, một chiếc áo màu đen hoặc màu trung tính có thể là một lựa chọn linh hoạt hơn cho bạn.

Với kiểu dáng tinh tế, kiểu áo khoác cổ điển này là lựa chọn của rất nhiều những nhân vật lịch sử nổi tiếng. Al Capone, là một ví dụ, nổi tiếng với áo măng tô cùng với bộ đồ kẻ sọc kinh điển khi thực hiện những thương vụ xấu xa ở Chicago.

4. ÁO KHOÁC NAM: CAR COAT

Áo khoác Car Coat được thiết kế ban đầu nhằm giữ ấm cho các tài xế trước các cơn gió buốt khi lái xe mui trần trong những thập niên trước. Hình dáng chữ A và cổ tay áo rộng là nhằm cho phép chuyển động thoải mái khi đang lái xe. Áo khoác Car Coat thường được may bằng loại vải len nặng và được trang trí bằng nẹp áo là phẳng ở chỗ cài áo để chắn gió và mưa. Áo khoác Car Coat thông thường có chiều dài tới đùi với cổ áo thẳng và hai túi áo có viền. Khóa cài có nhiều loại khác nhau, từ khóa kéo tới nút, tuy nhiên nút thông dụng hơn.

Car Coat là một kiểu áo khoác tiện dụng không nặng về chi tiết nhưng vẫn mang đến phong cách tối giản cho bất kỳ trang phục nào.

Bạn có thể dễ dàng khoác lên mình kiểu áo khoác này và đây là trang phục cơ bản tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu hàng ngày của bạn.

5. ÁO KHOÁC NAM: DUFFLE COAT

Áo khoác Duffle Coat được đặt tên dựa theo loại vải thô ráp và cứng được sử dụng để may chúng vào thời kì đầu: vải len thô (duffel). Như các loại áo khoác khác, áo Duffle Coat có được sự phổ biến của mình trong ngành thời trang hiện đại là nhờ nguồn gốc trong quân đội. Áo khoác Duffle Coat là trang phục của lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh suốt Thế Chiến thứ I và II, và kiểu dáng cài áo đặc trưng của nó được thiết kế để có thể mở ra và cài lại trong khi vẫn đang đeo bao tay ở ngoài biển.

Áo khoác kiểu này thường có 3 tới 4 khóa cài được gọi là “răng hải cẩu” dùng để cài áo bằng da hoặc dây thừng. Mũ trùm đầu có kích thước lớn, được thiết kế ban đầu để tạo khoảng trống cho phép đội mũ hải quân ở bên dưới. Áo khoác Duffle Coat cũng có hàng nút cài ở trên cổ và hai túi đắp ở mặt trước. Ngoài hàng “nút” cài đặc biệt, dặc điểm nổi bật của áo khoác Duffle Coat là lớp lót tartan sờn. Phiên bản hiện đại của kiểu áo khoác này thường dài tới hông, mặc dù phiên bản ban đầu của chúng được kéo dài tới tận đầu gối.

“Kiểu áo khoác này thường được mặc theo phong cách casual bởi những đặc trưng nổi bật của nó sẽ làm hỏng vẻ ngoài formal của trang phục.”

Áo khoác Duffle Coat rất hoàn hảo khi đi làm công việc lặt vặt hoặc đi uống cùng bạn bè.

6. ÁO KHOÁC NAM: ÁO PARCA

Khi nói đến áo khoác giữ ấm, áo Parca là vua. Ban đầu được sử dụng bởi những người Caribou Inuit để chống lại thời tiết khắc nghiệt ở Bắc cực trong suốt chuyến hành trình đi săn. Trước đây, áo Parca được may bằng da của tuần lộc caribu hoặc da hải cẩu. Áo Parca ngày nay được sản xuất từ loại vật liệu tổng hợp nhẹ và lông tơ.

Những loại vật liệu hiện đại này đã tăng thêm rất nhiều ưu điểm so với thiết kế ban đầu và khiến cho áo Parca hiện đại có vẻ ngoài phình ra. Bạn chắc không hiếm khi nghe nói áo Parca khiến bạn trông mập mạp hơn. Chiều dài của áo Parca thường chỉ tới eo hoặc tới đầu gối và những đặc trưng nổi bật là một chiếc mũ trùm rộng có lông phủ và áo được cài lại bằng khóa kéo.

Khi nói đến áo khoác giữ ấm, áo Parca là vua.”

Mặc dù những từ như “áo Parca” và “Anorak” là để chỉ cùng một loại áo, điều này không hề chính xác. Áo Anorak cơ bản là một chiếc áo khoác tròng vào, trong khi áo Parca là loại áo khoác mặc ngoài.

Áo Parca tạo nên vẻ ngoài thể thao, rất phù hợp cho những bộ đồ casual và được chế tạo để làm một tấm khiên phi thường để chống lại thời tiết lạnh giá. Bạn sẽ không muốn bản thân kẹt lại trong cơn bão tuyết mà không có một chiếc áo Parca để mặc.

LỜI KẾT

Sau khi mua được một bộ Suit may đo và một đôi giày tuyệt đẹp, một chiếc áo khoác cổ điển nên là lựa chọn tiếp theo trong danh sách của bạn. Vừa giữ ấm lại vừa có phong cách không còn quá khó khăn nếu bạn chọn một trong những kiểu áo khoác được nêu ở trên. Bạn lựa chọn phong cách nào để thêm vào tủ đồ của mình? Hãy cho chúng tôi biết và hãy nhớ chia sẻ bài viết này cho những người mà bạn yêu thích nhé!