Phong cách và gu thời trang lịch lãm không nhất thiết phải là những món đồ thời trang cao cấp hay trang phục may đo riêng. Những thói quen và quy tắc đơn giản cũng có thể giúp bạn nâng cao phong cách và trông lịch lãm hơn. CAVAT.com sẽ giới thiệu cho bạn những kỹ năng đó trong bài viết dưới đây.

Học cách đóng thùng đúng cách.

 Nhét áo sơ mi vào quần (Cách Sơ vin) là một nhiệm vụ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm sao để trông gọn gàng và đẹp mắt. Bạn có thể xếp phần vải thừa ở hai bên eo và nhét vào hai bên cạp quần để trông gọn hơn. Điều này giúp áo sơ mi rộng thùng thình trông vừa vặn hơn khi mặc chung với áo khoác hoặc blazer.

Xắn tay áo một cách lịch lãm

 Xắn tay áo là một kỹ năng đơn giản để trang phục trông chỉn chu và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải xắn tay áo đúng cách. Đừng quá vội vàng và chỉ nên xắn quá hai lần. Hãy để tay áo nằm giữa phần cẳng tay để trông lịch lãm và tự nhiên hơn.

Sửa lỗi vai áo len bị độn lên

Vai áo len bị độn lên là một lỗi phổ biến mà nhiều người gặp phải. Khi phơi hay treo áo bình thường, phần vai sẽ bị nhăn và gập lại, tạo thành khúc nhô khi mặc. Để khắc phục, bạn có thể xếp gọn áo trong tủ và phơi nó bằng dây thay vì móc áo.

Phối màu hài hòa và lịch lãm

Màu sắc, hoa văn và hình in là những chi tiết nhỏ tạo nên sự hài hòa cho trang phục của bạn. Hãy biến chúng thành điểm mạnh của bạn. Hãy tìm hiểu xem màu sắc nào phù hợp với màu da của bạn và kiểu họa tiết nào giúp bạn trông thon gọn hơn. Màu tối có thể làm cho bạn trông cao và thon gọn hơn, trong khi họa tiết sọc dọc có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da hồng, hãy tránh những màu sáng; nếu da của bạn trắng xanh, hãy tránh màu pastel để tránh làm mất tự nhiên.

Học cách layer trang phục

Dù cho là mùa hè hay mùa đông, việc layer trang phục là một kỹ năng quan trọng để tạo nên phong cách độc đáo và tinh tế. Trong mùa hè, bạn có thể sử dụng những món đồ layer 2 lớp mỏng để giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mà vẫn giữ được phong độ của bộ trang phục. Bạn cũng nên chú ý đến chất liệu, tỉ lệ và màu sắc của các món đồ mà bạn layer cùng nhau.

Không cần mang thắt lưng

 Thường thì người ta nghĩ rằng thêm càng nhiều phụ kiện thì trông càng thời trang, nhưng thực tế lại không phải vậy, đặc biệt là với những người không quá chú trọng đến mốt. Bỏ bớt một số chi tiết trên trang phục có thể làm cho toàn bộ bộ trang phục trông đơn giản và thoải mái hơn. Ví dụ như bỏ thắt lưng đi, chỉ cần đảm bảo quần vừa vặn thì việc loại bỏ thắt lưng cũng có thể làm cho trang phục trông tự nhiên và thoải mái hơn.

Hãy Mang vớ cổ ngắn

Điều chỉnh nhỏ như sử dụng vớ cổ ngắn hay giấu vớ có thể mang lại sự casual và thoải mái cho bạn. Nó cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.

Thêm một món đồ táo bạo

Để trang phục của bạn nổi bật giữa đám đông, đảm bảo rằng không có hai yếu tố nổi bật nào “cạnh tranh” sự chú ý của người khác. Đơn giản hóa trang phục của bạn với một món đồ táo bạo như áo thun họa tiết, quần jean rách, áo hoodie có logo hoặc áo sweater sáng màu. Hãy để món đồ này trở thành trung tâm của trang phục của bạn.

Kết hợp với phụ kiện.

Trong bộ trang phục suit, phụ kiện được coi là yếu tố tôn lên phong cách và sự sang trọng của người mặc.

Hãy bắt đầu với một chiếc cà vạt và chiếc khăn túi áo đi kèm, đây là cặp đôi phụ kiện quen thuộc và luôn là lựa chọn tuyệt vời để thể hiện sự lịch lãm, tinh tế. Điều quan trọng là phải chọn màu sắc phù hợp với bộ trang phục và trang phục đi kèm.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến việc phối hợp các phụ kiện bằng da như giày, thắt lưng, túi xách, ví… Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ da màu đen thì chọn giày bằng chất liệu và màu sắc tương tự, và ngược lại. Điều này giúp tạo nên sự liên kết và đồng nhất giữa các phụ kiện, tôn lên sự chuyên nghiệp và tinh tế của người mặc.

Vì vậy, hãy để phụ kiện trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn và biến bạn thành một quý ông hoàn hảo, lịch lãm và tinh tế.

 

CAVAT.com