Cách bạn quấn khăn quàng cổ có thể nói lên nhiều điều

Quấn khăn quàng cổ đúng cách cũng là một phần quan trọng cho vẻ ngoài của bạn. Khi quấn đúng cách, một chiếc khăn quàng có thể tăng thêm sự quyến rũ, cũng như tăng thêm dáng vẻ và chuyển động cho bộ trang phục bạn đang mặc. Dù đây là vật bất ly thân vào những tháng mùa đông lạnh giá, một chiếc khăn quàng cổ cũng có thể được dùng khi trời mưa, trời gió ngoài bãi biển, hoặc bất kỳ lúc nào bạn có việc ra vào một tòa nhà có máy điều hòa làm bạn lạnh.

Chúng tôi sẽ minh họa 6 kiểu quấn được yêu thích nhất dành cho quý Ông – Vì vậy hãy đọc qua và cùng thực hiện nhé.

Kiểu quấn Weekender

Weekender là một kiểu quấn đơn giản, và nó là một kiểu quấn thường được thấy nhất trên đường phố Rô-ma, Paris và Thượng Hải. Bắt đầu bằng một đầu đặt phía trước, gần cổ, và sau đó quấn phần đầu dài xung quanh cổ tới khi khăn ngắn lại. Nhét cả hai đầu khăn vào phần vải quấn xung quanh. Để giảm kích thước, hãy ấn nhẹ chỗ quấn. Kiểu quấn này hoàn hảo cho những ngày trời gió và những chuyến đi chơi xa hoặc lái xe trên những vùng núi.

Kiểu quấn City Slicker

Đây cũng là kiểu quấn đơn giản, có ý nghĩa giúp cho chiếc khăn của bạn gọn gàng và không bị lộn xộn. Gấp chiếc khăn làm đôi và quấn vòng qua cổ, sau đó kéo khăn chặt lại xuyên qua vòng tròn đã được tạo ra khi bạn gấp đôi chiếc khăn. Cách quấn City Slicker vừa tiện lợi lại dễ dàng để điều chỉnh khi đang di chuyển.

Kiểu quấn cổ điển này cũng giúp cho chiếc khăn ở đúng vị trí. Đây là điều quan trọng nếu bạn đang đạp xe đạp hay đang lái một chiếc xe mui trần. Khi đang chạy xe máy, Vespa, xe phân khối lớn hoặc khi đang lái một chiếc cabriolet thì cách quấn này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc khăn mùa hè. Kiểu quấn này gọn gàng, tăng thêm vẻ ngoài cho bộ đồ bạn đang mặc.

Kiểu quấn Ivy-Leaguer

Kiểu quấn Ivy-Leaguer sẽ là lựa chọn hàng đầu cho trang phục nơi công sở và chiếc khăn quàng đóng vai trò chính bổ sung thêm màu sắc cho phần trang phục nửa trên của bạn. Có hai cách: chiếc khăn có thể quấn ở trên vai hoặc được nhét vào bên trong chiếc áo Jacket/Blazer của bạn. Hãy chọn cách quấn này khi bạn chọn chiếc khăn quàng Opera cùng với áo Tuxedo/áo khoác rộng.

Sự hài hòa tổng thể của kiểu quấn này phụ thuộc vào độ dài của chiếc khăn quàng. Nếu phần đuôi của chiếc khăn bị lộ ra ngoài ở dưới chiếc áo khoác, hãy nghĩ đến cái nhìn của mọi người dành cho bạn. Nếu bạn mặc một áo khoác dài, chúng tôi khuyên bạn không nên quấn khăn bên dưới lớp cổ áo – đây là một sai lầm thường thấy. Với chiếc áo khoác dài hay áo mặc bên ngoài, bạn hãy chọn quấn chiếc khăn vào bên trong hoặc chọn một kiểu quấn khác.

Kiểu quấn Connoisseur

Kiểu quấn Connoisseur mang đến cảm giác quen thuộc với kiểu thắt cà vạt Ascot. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách thắt cà vạt bằng cách nhấn vào đây nhé: “Các kiểu thắt Cà vạt phổ biến“.

Để thực hiện kiểu quấn Connoisseur, vòng chiếc khăn xung quanh cổ bạn, độ dài hai bên bằng nhau. Cầm một đầu bắt chéo qua bên kia và luồn xuống bên dưới. Vòng lên phía trước và điều chỉnh độ dài cho vừa ý bạn. Kiểu thắt này có thể thả lỏng và ở bên ngoài bộ đồ của bạn, hoặc nhét hờ vào bên trong chiếc áo khoác thể thao hay áo Blazer.

Nếu bạn muốn để khăn vào bên trong, chiếc khăn bằng lụa (silk) là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì đây là một kiểu quấn chắc, kiểu quấn Connoisseur cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người chạy xe hai bánh hoặc lái một chiếc xe hơi mui trần. Với những người đi bộ trên đường, hãy chọn kiểu quấn Connoisseur. Còn nếu ngồi trên một chiếc xe Jeep mui trần? Hãy chọn kiểu City Slicker như đã đề cập ở trên.

Kiểu quấn Sophisticate

Kiểu quấn này tạo nên một sự cân bằng tuyệt vời giữa việc kết hợp tổng thể trang phục và sự thoải mái. Quấn chiếc khăn vòng quanh cổ, để một bên dài bên còn lại. Quấn bên dài hơn quanh cổ một, hai vòng tùy theo việc bạn muốn nó chặt hay trông thời trang. Việc để một đầu dài hơn một chút so với bên kia tạo ra vẻ ngoài tự nhiên và thoải mái hơn, nhưng độ dài có thể được điều chỉnh tùy theo sở thích của bạn.

Kiểu quấn Sphisticate phù hợp với trang phục mùa đông, và có thể là cách tốt nhất để quấn một chiếc khăn bằng vải lanh vào mùa hè: mặc một bộ áo Thun/blazer hay Thun/cardigan, chiếc khăn quàng cổ vải lanh sẽ mang đến một chút ấm áp cho bạn khi có cơn gió thổi từ biển vào, hay bước vào một quán cafe có điều hòa để nhiệt độ khá thấp.

Kiểu quấn Jet Setter

Đây là kiểu quấn ưu tiên cho việc di chuyển. Không có nút thắt nào ở đây, chỉ quấn nhẹ qua cổ bạn, để một bên dài hơn bên kia. Đầu dài hơn của chiếc khăn được vòng ra sau cổ phía bên kia và thả xuống phần vai. Nếu chiếc khăn quá dài, quấn một vòng quanh cổ trước khi thả khăn ra. Đây là kiểu quấn đơn giản nhất, và nó truyền đi thông điệp năng động và thuận tiện.

Hãy quấn khăn lên!

Quấn một chiếc khăn quàng cổ là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho bộ đồ của bạn. Một chiếc khăn đẹp chất lượng tốt không cần phải đắt tiền, và những chiếc khăn quàng cổ là một trong rất ít những phụ kiện đơn giản cho nam giới có thể khiến một người trở nên thu hút người khác. Hãy nhớ rằng: thông thường khăn quàng cổ được bán chủ yếu cho phái nữ. Nhưng nếu bạn thích chúng và bạn biết quấn chúng đúng cách, đừng ngần ngại để sử dụng chúng.

Đâu là kiểu quấn yêu thích của bạn? Lý do vì sao bạn thích kiểu đó? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách Comment phía dưới nhé!