Khi bước chân vào con đường thời trang, kỹ năng xây dựng tủ đồ nam cách tối giản là một trong những kỹ năng quan trọng và mang lại hiệu quả lâu dài nhất. Tối giản ở đây có nghĩa là bạn có thể phối những bộ trang phục với nhau, tùy theo hoàn cảnh mà không cần tiêu tốn nhiều tiền mua sắm trang phục nhưng vẫn tạo được vẻ ngoài lịch lãm cần có ở các quý ông. Chỉ bằng cách thay đổi một vài chi tiết, bạn sẽ bất ngờ khi sở hữu cho mình một bộ cánh trông hoàn toàn khác biệt, từ phong cách casual cho tới formal. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn xây dựng cho riêng mình một tủ đồ tối giản, đáp ứng phong cách thời trang của bạn.

Thời điểm quyết định đã tới. Bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hẹn được bạn chuẩn bị tất cả mọi thứ từ nhiều tuần trước, và giờ đây điều cuối cùng bạn cần làm là chọn một bộ trang phục thật đẹp. Quần chinos: Đã có. Áo sơ mi: Đã có. Giày hiệu: Đã có. Chỉ trừ một điều duy nhất, một thiếu sót cần bổ sung. Một trang phục khoác bên ngoài bộ đồ của bạn. Thứ gì có thể phù hợp với bộ đồ bạn đã chọn đây? Dĩ nhiên là chiếc com lê nơi công sở là lựa chọn tốt, nhưng còn chiếc áo sports jacket hay chiếc blazer thì sao? Bạn đắn đo và nhận ra mình mong muốn một chiếc áo blazer phù hợp với những sự kiện đặc biệt như thế này – một cuộc hẹn buổi tối, hoặc một bữa tiệc cocktail, một bữa ăn tối với bạn bè.

Vài tuần sau. Tất cả những buổi họp hành quan trọng đã diễn ra và bạn đảm bảo mọi thứ đều sẽ tốt đẹp. Bạn mong chờ một sự thay đổi lớn trong công việc của mình. Bạn đã có bộ com lê hoàn hảo, chiếc áo sơ mi hoàn hảo và thậm chí bạn đã chọn trước một chiếc cà vạt hoàn hảo cho mình. Chỉ trừ một khoảng trống bạn chợt nhận ra. Bạn không có một chiếc khuy măng sét nào phù hợp. “Đừng đùa chứ”, bạn lẩm nhẩm với bản thân, hiểu rằng dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi cũng đủ để phá hủy hoàn toàn bộ trang phục mà bạn đã cất công chọn lựa. Bạn đành phải chọn một chiếc khuy măng sét không hoàn hảo cho bộ trang phục, một khuy măng sét vừa không tạo ấn tượng vừa không đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Bạn bước vào phòng họp mà lòng lo lắng không biết phải mong đợi điều gì trước mắt.

Hai tháng sau, bạn nhận lời mời tới bữa tiệc trên bờ biển cùng bạn bè. Thời tiết rất đẹp, bạn muốn có một quãng thời gian đáng nhớ, điều cần thiết bây giờ là một vẻ ngoài đẹp mắt. Bạn tìm kiếm trong tủ đồ của mình, tìm thấy những chiếc quần ngắn thể thao có thể sử dụng, nhưng chúng đã lỗi thời, chỉ phù hợp để tập thể dục – không phải trên bờ biển. Chẳng có chiếc quần nào khác, bạn miễn cưỡng chọn một chiếc quần jean màu tối và cùng bạn bè đi chơi, tự thầm rủa bản thân vì sự bất tiện và nóng bức của chiếc quần mà đáng lẽ ra phải là một ngày thư giãn, vui vẻ với đồ uống và những tràng cười.

Cả ba tình huống trên đều có chung một yếu tố đã dẫn đến sự thất vọng cho nhân vật chính của câu chuyện. Bạn thiếu những trang phục có thể thay thế vị trí cho nhau. Một tủ đồ được xây dựng cách tối giản với những phụ kiện có thể bổ sung cho nhau và trường tồn với thời gian bất chấp sự thay đổi chóng mặt của thế giới thời trang ngoài kia. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, mang đến cho bạn sự tự tin, lịch lãm cần có.

Vậy chính xác điều gì cần có để tạo nên một tủ đồ quần áo tối giản, thiết yếu cho nam giới? Trước khi bàn đến những trang phục phải có, trước tiên chúng tôi muốn đề cập đến khái niệm tủ quần áo tối giản là gì.

NHỮNG NỀN TẢNG CỦA MỘT TỦ ĐỒ TỐI GIẢN CHO NAM GIỚI

LINH ĐỘNG

Đặc điểm của một tủ đồ tối giản và thiết yếu là dựa trên tính linh động và thay thế lẫn nhau của từng trang phục, dẫn đến bạn cần lưu tâm đến những trang phục đa năng. Với tủ đồ tối giản, không có chỗ cho những trang phục cầu kỳ, theo mùa. Một tủ đồ tối giản cần sự tinh tế, do đó từng trang phục cần phải đảm bảo về mặt chức năng lẫn thẩm mỹ. Ví dụ nhé, một chiếc áo blazer phù hợp với chiếc quần denim màu tối thì cũng phù hợp với quần chinos so với một chiếc áo sports jacket. Trừ khi bạn có thể mua chúng để tạo nên một phong cách mới lạ, còn không thì hãy bỏ qua!

TRUNG TÍNH

Một tủ đồ tối giản tốt cần có những trang phục, phụ kiện có màu sắc và họa tiết trung tính để có thể thay đổi cho nhau. Hãy chọn cho mình một màu sắc trung tính làm nền – màu xanh hải dương, màu nâu, màu xám, màu be hay màu đen để xây dựng tủ đồ của mình sẽ giúp bạn nhiều hơn so với việc xây dựng tủ đồ với tông màu hồng, tử đinh hương hay xanh nhạt!

PHÙ HỢP

Suy nghĩ đến phong cách của bạn là điều nên có khi thiết kế tủ đồ tối giản cho bản thân. Một tủ đồ với trang phục nặng nề sẽ không đáp ứng được nhu cầu phong cách casual nơi công sở hay phong cách ăn mặc casual của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những trang phục có thế vừa mặc đi làm hàng ngày vừa là lựa chọn cho những dịp cuối tuần đi đây đi đó, phù hợp cả đi chơi buổi sáng và tối.

CHẤT LƯỢNG

Vì bạn đang xây dựng một tủ đồ phong cách tối giản với những trang phục thay thế được cho nhau, hàng chất lượng tốt là yêu cầu cần thiết. Hai lý do chính cho điều này. Thứ nhất, những trang phục này sẽ được mặc với tần suất cao hơn bình thường nên cần được sản xuất bởi những công ty có danh tiếng tốt và độ bền cao. Thứ hai, việc những trang phục này không yêu cầu mức độ cầu kỳ hay xa xỉ, bất kỳ thiếu sót nào khi sản xuất đều lộ rõ và nhanh chóng bị chú ý!

Với những nền tảng về tủ quần áo tối giản cho nam giới ở trên, chúng ta hãy đi sâu vào các loại hình trang phục cụ thể:

TRANG PHỤC LÓT VÀ VỚ

Mặc dù loại trang phục này thường bị bỏ qua, chúng là những trang phục thiết yếu để vừa giữ sự thoải mái cho bạn và vừa giúp cho các trang phục khác phối được với nhau. Tốt nhất bạn hãy chọn vật liệu cotton cao cấp và màu sắc trung tính như xám, đen, xanh hải dương.

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng với đôi vớ (tất nam) của mình, một vài đôi vớ với tông màu khác sẽ là lựa chọn không tồi. Hơn nữa, những chiếc vớ nhiều màu sắc có thể đi cùng với nhiều loại trang phục khác nhau, từ những chiếc quần denim, quần chinos màu tối đến cả một bộ com lê!

PHONG CÁCH CASUAL

QUẦN DENIM

Một trang phục không bao giờ thiếu trong tủ đồ của nam, quần denim có tính linh động cao, phù hợp với những hoạt động casual cho đến những bữa ăn tối với bạn bè hay người yêu, kể cả những văn phòng cho phép phong cách casual.

Quần denim đáp ứng gần như tất cả tình huống, miễn là bạn lưu ý đến những chi tiết nhỏ. Quần Jeans chẳng nghi ngại phong cách casual, cộng với phụ kiện phù hợp như cà vạt knit hay lụa, bạn có thể tạo nên vẻ ngoài casual thông minh.

Tương tự như tất cả những trang phục khác trong bài viết này, việc trang phục vừa vặn với cơ thể bạn là điều tiên quyết. Quần jean bó là một lựa chọn lý tưởng, do chúng trông gọn gàng và thanh lịch dù kích cỡ to nhỏ. Quần jean bó thường có thể co giãn được, do vậy bạn có thể mặc cả ngày dài mà không bị khó chịu. Thông thường quần jeans bó sẽ hơi sát ở phần đùi, đầu gối và bắp chân và rộng hơn ở phần mắt cá.

Bạn cần một chiếc quần jeans phù hợp cho mọi hoàn cảnh ư? Tốt nhất hãy chọn quần denim màu tối. Quần denim màu tối có thể mặc cùng với áo blazer và áo sơ mi cổ cứng, hoặc bạn muốn ít formal hơn thì chọn áo thun, áo Henley và blazer. Ngoài ra, bạn có thể phối quần denim màu tối với áo sơ mi công sở và áo khoác ngoài.

QUẦN CHINOS

Khi nói về quần cho nam thì quần chinos là một lựa chọn sáng giá khác ngoài quần jeans, đặc biệt nếu bạn tập chú vào tính nghệ thuật. Màu sắc lý tưởng nhất là màu caramel (màu khaki đậm), xanh hải dương, xanh dương hay màu xám.

Trong khi màu sắc là yếu tố quan trọng, sự vừa vặn là chìa khóa thành công của quần chinos. Quần chinos vừa vặn sẽ tạo nét thẩm mỹ cho trạng phục và là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho áo sơ mi có nút cài cổ. Bạn muốn một phong cách thư giãn ngày cuối tuần với quần chinos? Hãy chọn áo sơ mi chambray hay vải lanh!

ÁO THUN & ÁO HENLEYS

Những chiếc áo casual không cổ như áo thun hay áo Henley được làm từ loại vật liệu co giãn tốt, do đó chúng không cần phải được đặt may đo riêng. Hãy chú ý lựa chọn áo thun sao cho phù hợp với thể hình của bạn.

jcrew.com

Một điều quan trọng khác của áo thun là bạn hãy tránh xa áo thun có họa tiết quá lớn! Áo thun loại này dành cho những đối tượng trẻ tuổi và phong cách casual. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo đơn sắc như màu xanh hải dương, đen, trắng hay đỏ nâu.

Nếu bạn muốn vẻ ngoài nam tính hơn, hãy chọn áo thun cổ chữ V đi với quần denim hay chinos màu tối! Đây là cách phối phù hợp cho những bạn có hình dáng gọn gàng. Nếu bạn muốn trang phục thoải mái hơn, hãy phối áo thun với quần jeans hay chinos với áo blazer.

Áo Henley là loại áo thun có nút cài ở phía trước cổ áo. Mặc dù ít phổ biến hơn, áo Henley sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông. Áo Henley có hai phiên bản: tay ngắn và tay dài, bạn nên chọn phiên bản tay dài vì tính linh động cao của nó.

ÁO POLO

jcrew.com

Lựa chọn hoàn hảo ở giữa áo thun và trang phục formal, áo polo mang đến vẻ ngoài lịch lãm, trở thành tâm điểm trong tủ đồ của nam giới. Là một phần không thể thiếu, áo polo trung tính sẽ là lựa chọn đi chung với áo blazer hay những trang phục formal với quần jeans. Hãy chắc chắn rằng chiếc áo vừa vặn với bạn! Một chiếc áo polo quá khổ là điều cấm kỵ – trừ khi bạn muốn đóng vai chính trong bộ phim hài.

ÁO SỌC BRETON

Bạn đang tìm kiếm một chiếc áo casual nhưng lại đậm chất phong trần? Hãy chọn chiếc áo rất nổi tiếng trong giới thủy thủ, áo sọc breton.

Bạn có thể dễ dàng phối áo breton với các trang phục khác như áo thun bình thường, nhưng có thể tạo nên sự khác biệt bằng việc phối với áo blazer.

ÁO OXFORD

Áo Oxford, chuẩn mực của trang phục casual, là loại áo sơ mi cần có trong tủ đồ của tất cả nam giới. Bạn muốn đơn giản hóa cuộc sống trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài lịch lãm? Hãy chọn tông màu trung tính, như xanh dương nhạt, trắng, xám, hồng nhạt (nhằm tăng cá tính của bộ trang phục!). Cũng như tất cả trang phục khác trong danh sách, việc vừa vặn với cơ thể bạn là điều tối quan trọng.

Vậy, điều gì làm nên một chiếc áo Oxford? Đường dệt của áo oxford là loại đan rổ với những sợi ngang bắt chéo với cùng số lượng sợi dọc. Thông thường là kiểu dệt 2×2 để tạo nên cấu trúc tuy hơi xù xì nhưng bền chắc hơn so với phần lớn các vật liệu vải khác. Kiểu dệt đặc trưng này của áo oxford khiến vải dày và ấm hơn, rất lý tưởng cho những ngày trời lạnh. Họa tiết này khiến cho áo oxford trở thành loại áo sơ mi casual phổ biến. Một chiếc áo sơ mi được đặt may kỹ càng là thứ không thể không có trong tủ đồ của bạn vì độ bền và tính linh động của chúng.

Áo Oxford có thể được mặc để đi dự những bữa tiệc buổi tối cùng bạn bè hoặc người yêu, thậm chí một ngày làm việc nơi công sở (tùy thuộc quy định nơi bạn làm việc)

ÁO CHAMBRAY

hiconsumption.com

Áo casual chân chính, áo chambray là một cách tuyệt vời để bạn thêm màu sắc cùng họa tiết vào trang phục của mình. Tùy thuộc vào loại vật liệu denim dày hay mỏng, bạn có thể tìm được một chiếc áo chambray trông như quần jeans hay một chiếc áo oxford phiên bản chambray xanh dương. Nếu bạn chọn trang phục để ra ngoài, hãy tránh những chiếc áo khiến bạn trông như nhân vật chính của những bộ phim miền tây kinh điển.

ÁO LEN CỔ CAO

Một yếu tố có tính thẩm mỹ cao và thời thượng (nhớ rằng trang phục trong bài này đều có thể thay thế cho nhau), áo len cổ cao là một trong số ít lựa chọn bạn có thể mua để tăng tính thẩm mỹ của tủ đồ. Mặc dù áo len cổ cao trông rất lịch lãm, không nhiều người chọn chúng cho tủ đồ, do đó bạn có thể tiên phong khi phối chúng cùng chiếc áo jacket để tạo vẻ ngoài ấn tượng.

thegentlemansjournal.com

Chúng tôi cũng khuyến khích bạn chọn mua một chiếc áo len cổ cao màu đen hoặc xanh đen nếu bạn thích.

ÁO SWEATER

Lớp trang phục ở giữa hoàn hảo cho tủ đồ, bạn nên sở hữu hai chiếc áo sweater: một cho những ngày trời lạnh và một chiếc cho những ngày mùa đông lạnh.

irishhandcraft.com

Ngoài hai chiếc áo sweater trên, bạn đã có đủ những trang phục và tông màu cần thiết để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của bạn, từ những ngày đầu thu cho đến đêm Giáng sinh tuyết rơi.

Lời khuyên là bạn hãy chọn màu xám trung tính kết hợp hai màu nữa phù hợp với hầu hết các loại trang phục: màu xanh và đỏ tía. Nếu vì lý do nào đó bạn chỉ được chọn 2 trong 3 màu trên, hãy chọn màu xám và xanh dương (tuy rằng việc bỏ màu đỏ tía là quyết định vô cùng khó khăn)

GIÀY CASUAL

amazon.com

Bên cạnh những đôi giày sneaker, bạn có thể chọn những đôi giày khác như suede loafer hay chukkas đi cùng với quần denim màu tối. Ngoài ra, bạn cũng nên có những đôi giày cho những sự kiện đặc biệt! Một đôi suede loafer có thể mang vào buổi sáng hay buổi tối, trong khi giày chukkas là hoàn hảo cho những cuộc hẹn đi ăn tối với người ấy.

Bạn cần một đôi giày lý tưởng để phù hợp với những bữa tiệc bãi biển vào mùa hè? Hãy chọn giày boat, mang đến vẻ ngoài nhẹ nhàng lịch thiệp cho bạn.

TRANG PHỤC FORMAL

COM LÊ XANH HẢI DƯƠNG

Rất ít người bắt đầu xây dựng tủ đồ trang phục formal của mình mà không có bộ com lê xanh hải dương. Khác với những trang phục trịnh trọng theo quy tắc black tie, một bộ com lê xanh hải dương mang đến một trải nghiệm nơi công sở hàng ngày, một bữa tiệc cocktail hay tiệc cưới.

Com lê xanh hải dương phối được với tất cả những chiếc áo sơ mi và cà vạt mà chúng tôi khuyến khích dưới đây, tạo nên vẻ ngoài nhẹ nhàng.

COM LÊ XÁM THAN

Com lê xám than là bộ com lê cơ bản trong tủ đồ của bạn, mang lại tông màu trung tính và sự linh động cần thiết. Chiếc com lê xám than có thể được dùng trong nhiều sự kiện khác nhau, từ sự kiện formal, đi làm hay hẹn hò buổi tối.

Về mặt công sở, com lê xám đen thể hiện sự đáng tin cậy và quyền lực, hai yếu tố quan trọng trong việc thể hiện tính chuyên nghiệp mà bất kỳ tập đoàn nào cũng yêu cầu, cho dù là nơi làm việc hàng ngày, một cuộc họp hay buổi thuyết trình.

ÁO SƠ MI

Trái ngược với phần trang phục casual, những chiếc áo sơ mi formal cần được làm từ những sợi vải chất lượng cao, như poplin hay broadcloth, hoặc mật độ sợi vải không quá dày như pinpoint.

Cho tủ đồ của bạn, chúng tôi khuyến khích 2 tông màu trung tính: màu trắng hay màu xám nhạt, và tông màu pastel sáng hơn như xanh sáng. Tuy rằng đây không phải là tông màu trung tính, màu xanh sáng sẽ phối được với bất kỳ áo com lê và cà vạt dù cho chúng có màu nào – như những chiếc com lê xanh hải dương ở trên.

Broadcloth/Poplin được sử dụng rộng rãi trong áo sơ mi. Broadcloth là tổng hợp của một vật liệu vải nhẹ, mềm mại, phẳng phiu, không nổi vân họa tiết trên nền vải. Broadcloth được làm từ vải len, đan sát nhau, do đó mang lại vẻ ngoài mềm mại, sang trọng, rất lý tưởng cho những chiếc áo sơ mi nơi công sở.

Đối với vải broadcloth, chúng tôi đề nghị bạn hãy chọn loại vải có chỉ số sợi cao, trong khoảng 100-140 và lý tưởng nhất là loại 2-ply. Chỉ số sợi, khác với mọi người nghĩ, liên quan đến kích cỡ của sợi vải. Do đó, chỉ số sợi 140 có nghĩa là chúng là loại sợi 140 nấc (1 nấc = 768 m) trong một cân vải. Do đó, chỉ số sợi càng cao ám chỉ sợi vải càng mỏng, do sử dụng loại sợi chỉ dài hơn để tạo thành.

Ply nói đến số lượng sợi vải được xoắn với nhau để tạo thành một sợi vải đơn. Sợi vải 2-ply có nghĩa là 2 sợi chỉ được xoắn lại thành một sợi chỉ đơn, từ đó người ta mới đan thành vải hoàn chỉnh. Vì vậy, vải 2-ply là loại vải cao cấp hơn so với vải 1 ply.

Ngoài ra, bạn có thể chọn loại áo sơ mi pinpoint oxford, được may cầu kỳ hơn so với áo oxford thông thường, nhưng không quá formal như vải broadcloth/poplin. Sự khác biệt giữa pinpoint oxford và oxford thường nằm ở việc chỉ có một sợi bắt chéo (từ trái sang phải) hai sợi vải nằm dọc, bình thường là cấu trúc 2×2.

QUẦN TÂY XANH HẢI DƯƠNG HOẶC XÁM

Quần tây xanh hải dương hay xám sẽ kết hợp hoàn hảo với áo sơ mi công sở, hoặc áo sơ mi với áo blazer cho những buổi họp, buổi ăn tối hay tiệc cocktail.

Tương tự như những trang phục formal khác, chúng tôi khuyến khích bạn đặt may riêng quần trouser để tạo vẻ thẩm mỹ cho chiếc quần và người mặc.

ÁO SPORTS JACKET

Áo sports jacket, trái ngược với áo blazer, là trang phục ít cấu trúc phức tạp, casual nhất trong những trang phục khoác ngoài. Tuy áo sports jacket được chia làm hai loại chính – thời trang và truyền thống, chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn loại truyền thống cho tủ đồ của mình.

Áo sports jacket mang lại sự thoải mái hơn so với áo com lê hay áo blazer (nhiều cấu trúc bên trong phần vai, với miếng đệm lớn hơn). Điều này sẽ tạo sự dễ dàng khi bạn chuyển động.

Tủ quần áo của một quý ông nên có ít nhất một chiếc áo sports jacket truyền thống với một trong ba màu sắc: xám, xanh dương hay nâu. Điều cần lưu ý ở những chiếc áo jacket này là việc chọn màu sắc và họa tiết không được quá nổi bật hoặc ấn tượng. Do đó, chọn lựa họa tiết chìm sẽ như kẻ sọc là tối ưu hơn.

gazman.com.au

Áo sports jacket nằm trong danh sách những trang phục cần có trong tủ đồ tối giản này do tính linh động của chúng! Bạn có thể mặc áo jacket đi cùng với bất kỳ loại quần nào miễn không cùng loại vật liệu và màu sắc với áo jacket! Cho dù bạn chọn phối một chiếc quần denim màu tối hay quần chinos cho bữa ăn tối với người khác, hoặc chọn cho mình một chiếc quần tây màu nổi cho những bữa tiệc cocktail, áo sports jacket đều đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Bạn muốn thể hiện phong cách của mình với áo sports jacket? Hãy thử cà vạt knit hay khăn để túi để tạo vẻ ngoài casual lịch lãm. Cho dù bạn phối với quần denim màu tối, chinos hoặc quần có màu hoàn toàn khác biệt, cà vạt knit hay khăn để túi đều tăng lên vẻ ngoài cho bộ đồ.

PHỤ KIỆN

Trong phạm vi bài viết này, việc sở hữu một vài phụ kiện sẽ giúp bạn đa dạng hóa hơn những trang phục có thể phối với nhau. Do vậy, dưới đây là những phụ kiện nên thêm vào trong tủ đồ tối giản của bạn.

CÀ VẠT

Cách tuyệt vời nhất để tôn vinh vẻ đẹp nơi cổ áo, một chiếc cà vạt đúng chuẩn sẽ giúp bạn gây ấn tượng trong bất kỳ trang phục nào mà bạn chọn. Vậy cà vạt nào là phù hợp với từng trang phục, từng mùa? Và quy tắc lựa chọn màu sắc cho cà vạt là như thế nào?

CÀ VẠT XANH HẢI DƯƠNG ĐƠN SẮC

Cà vạt xanh hải dương đơn sắc đảm bảo một vẻ ngoài lịch lãm cho bộ com lê xanh hải dương của bạn, cho dù bạn cần chúng cho tiệc cưới, tiệc cocktail hay đi phỏng vấn! Ngoài ra, cà vạt xanh hải dương có thể đi với những trang phục khác trong tủ đồ, như quần denim hay chinos.

CÀ VẠT KẺ SỌC

Cà vạt kẻ sọc, là phụ kiện không thể thiếu của các quý ông, thường mang trong nhiều sự kiện khác nhau – như phỏng vấn, đi ăn tối, giải đấu thường xuân, chuẩn bị cho một buổi thuyết trình.

Hơn nữa, độ rộng của từng đường kẻ sọc sẽ mang đến sự đa dạng trong việc chọn lựa họa tiết cho chiếc áo sơ mi bên dưới, kể cả áo kẻ sọc hay caro.

CÀ VẠT CHẤM BI

Chỉ rất ít cà vạt tạo được sự ấn tượng như cà vạt chấm bi mang lại, thường đa số chúng đều có tông màu đỏ. Tuy nhiên, một chiếc cà vạt đỏ tía đơn sắc thể hiện quyền lực và quyết đoán, không tạo được nét cá tính như người anh em của nó, cà vạt đỏ tía chấm bi.

Tính đa dạng cao của phụ kiện này cho bạn nhiều lựa chọn phối đồ, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục gây ấn tượng cho người khác trong những buổi thuyết trình quan trọng, tiệc cocktail hay đám cưới, thậm chí cả buổi hẹn hò của bạn.

Hơn thế nữa, họa tiết chấm bi khoảng cách rộng sẽ cho phép áo sơ mi và com lê tự do hơn trong việc chọn lựa họa tiết. Họa tiết chấm bi thường ít xuất hiện trên áo sơ mi, và đã chấm bi thì thường có khoảng cách rộng, chúng rất hoàn hảo để đi cùng những chiếc áo sơ mi có họa tiết nhỏ như kẻ ca rô. Ngoài ra, bạn có thể trông lịch lãm hơn nếu chọn áo sơ mi xanh dương hoặc trắng đơn sắc.

CÀ VẠT KNIT (ĐAN LEN) KẺ SỌC

Cà vạt len với họa tiết đặc trưng do cấu tạo của sợi vải, là chuẩn mực cho vẻ ngoài casual. Nếu bạn muốn cho trang phục của mình không quá nặng nề – hãy chọn cà vạt knit. Một chiếc cà vạt knit trong tủ đồ cho phép bạn sáng tạo ra thêm nhiều trang phục khác nhau – nào là quần denim màu tối, quần chinos hay áo sports jacket theo cách casual công sở.

Cà vạt knit là phụ kiện hoàn hảo cho phong cách casual. Không thể nào bạn bỏ qua lựa chọn này, chúng tôi khuyến nghị bạn hãy tìm mua một chiếc cà vạt knit cho riêng mình.

Và bạn nhớ tham khảo thêm hướng dẫn: Cách thắt cà vạt đẹp của chúng tôi nhé!

KHĂN ĐỂ TÚI VẢI LINE TRẮNG

Khăn để túi là cách nhanh nhất để tăng nét cá tính cho bộ trang phục formal của bạn. Khăn bỏ túi vải Line trắng mang đến cơ hội không thể tốt hơn để bạn diện lên người một chiếc áo sports jacket hay com lê hoàn chỉnh.

Dù bạn muốn gấp khăn theo kiểu đơn giản hay cầu kỳ, hoặc những cách gấp phức tạp nhưng tinh tế để thể hiện vẻ đẹp của đường gấp và góc cạnh của chiếc khăn, vải Line trắng là phụ kiện bạn có thể thêm vào trong bất kỳ bộ trang phục formal nào trong tủ đồ.

Một điểm nữa là bạn có thể chọn khăn để túi có đường viền được may thủ công.

KHUY MĂNG SÉT

Nếu bạn cần phải soạn đồ cho một sự kiện formal, như một buổi thuyết trình, một cuộc họp quan trọng hay tiệc cưới, một vài phụ kiện có thể giúp bạn trông nổi bật hơn như một cặp khuy măng sét cao cấp. Màu xanh đá sẽ phù hợp với com lê xanh hải dương và bất kỳ áo sơ mi nào mà bạn có, dù là màu trắng, xanh, xám hay hồng.

GIÀY FORMAL

GIÀY OXFORD CAP TOE

Trong tủ đồ của bạn, giày oxford cap toe đen là đôi giày formal nhất mà bạn có thể tìm được cho mình, và cặp bài trùng của nó chính là một chiếc áo com lê đen truyền thống (hoặc xám than hay xanh hải dương nếu bạn thích)

Cho dù bạn mặc để đến nơi công sở, dự buổi thuyết trình, tiệc cocktail hay tiệc cưới, giày oxford cap toe đen là lựa chọn đẹp nhất, làm bạn nổi bật. Ngoài ra, những chiếc giày này có thể đi cặp với quần chinos và áo blazer/sports jacket.

GIÀY BROGUE WINGTIP

Giày brogue nâu là loại giày ít formal hơn so với Oxford Cap Toe, có thể đi với com lê có màu sắc đa dạng hơn như xám nhạt, xanh dương hay nâu nhạt. Chúng là loại giày lý tưởng cho tủ đồ của bạn và tính linh động rất cao. Bạn có thể phối với trang phục không quá formal, như giày chinos và sports jacket, hoặc trang phục formal (ngoại trừ com lê đen)

Giày brogue là sự bổ sung cần thiết cho tủ đồ vì chúng có thể đi cùng với com lê bất kỳ màu nào. Dù là đi làm, đi họp, giày brogue sẽ mang đến vẻ ngoài nổi bật trong hầu hết các trường hợp.

Giày brogue thường có tông màu nâu, những đôi giày có tông màu càng tối thì càng linh động, vì chúng có thể phối với cả trang phục tông màu sáng và tối.

TẠO ĐIỂM NHẤN CHO TỦ ĐỒ TỐI GIẢN

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tập trung vào việc chọn lựa trang phục và phụ kiện dựa trên nền tảng ban đầu của tủ đồ tối giản. Song, việc thêm điểm nhấn cho tủ đồ không phải là ý tồi để nâng tầm phong cách thời trang của bạn. Hãy nhớ, chúng không cần số lượng lớn, chúng chỉ nên chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tủ đồ mà thôi. Tuy ít nhưng hiệu quả của chúng mang thì nhiều.

ÁO SPORTS JACKET THỜI THƯỢNG

Áo sports jacket thời thượng nhằm mục đích để bạn tự do thể hiện bản thân. Vì đây là loại trang phục ít khi mặc, hãy tự thưởng cho mình một chiếc áo làm từ vải len chất lượng cao. Khi bạn đến gặp thợ may của mình, hãy nhắc họ chăm chút cho vùng ve áo hay hàng nút cài. Một chiếc áo jacket thời thượng là lựa chọn lý tưởng cho tiệc cocktail, tiệc cưới hay đi ăn cùng bạn bè.

CÀ VẠT PAISLEY

Tương tự cà vạt đỏ tía chấm bi, cà vạt paisley có thể đi cùng áo sơ mi với nhiều họa tiết khác nhau. Trong khi cà vạt paisley đang dần trở thành xu hướng mới, đi ngược với nền tảng tủ đồ tối giản, phụ kiện này là để bạn thể hiện cái tôi của mình. Hãy tự do chọn họa tiết paisley bạn thích, càng lớn càng tốt để bạn dễ dàng chọn họa tiết cho áo sơ mi, như kẻ sọc bản nhỏ hay ca rô.

KẸP CÀ VẠT MÀU BẠC & VÀNG

Trong khi các phụ kiện thời trang trong bài viết này thường chiếm một khoảng không gian trong tủ đồ của bạn, đây lại là phụ kiện nhỏ nhưng có võ. Kẹp cà vạt có thể thu hút sự chú ý của người khác, và một chiếc kẹp làm từ thép không gỉ màu bạc hoặc vàng sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn thế. Cứ thoải mái phối với những chiếc cà vạt bạn có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì một chiếc cà vạt mang lại.

Hãy tham khảo thêm: Cách phối cà vạt với kẹp cà vạt đúng cách

TỔNG KẾT

Chúng tôi biết là chúng ta đã đi qua rất nhiều phụ kiện và trang phục khác nhau. Trọng tâm của một tủ đồ tối giản là những trang phục làm nền, đi cùng với những phụ kiện được chọn lựa cẩn thận. Để tổng kết, chúng tôi sẽ chia tủ đồ ra làm hai phần: casual và formal (mặc dù những trang phục/phụ kiện trong hai tủ đồ này có thể thay thế cho nhau)

TỦ ĐỒ CASUAL

  • 2 chiếc quần denim màu tối
  • 2 chiếc quần chinos. Một cái màu xanh hải dương – một cái màu xanh, xám, hay bất kỳ màu nào bạn thích, như đỏ tía!
  • 5 chiếc áo thun cổ chữ V: màu xanh hải dương, xám, trắng (và những màu khác như xanh ô-liu nếu thích)
  • 1 chiếc áo Henley
  • 2 chiếc áo Polo màu trắng, xanh dương, xám, xanh hải dương hay xanh lá
  • 1 chiếc áo Breton (không bắt buộc)
  • 2 chiếc áo sơ mi Oxford, ưu tiên màu xanh dương và trắng
  • 1 chiếc áo chambray để tạo vẻ ngoài phong trần
  • 2 chiếc áo sweater cổ chữ V, ưu tiên xanh hải dương và đỏ tía
  • 1 chiếc áo sweater len cổ cao đen hoặc trắng
  • 1 đôi giày sneaker trắng (rất đẹp khi đi cùng quần denim hay chinos)
  • 1 đôi giày loafer
  • 1 đôi giày chukka (không bắt buộc)

TỦ ĐỒ FORMAL

  • 1 com lê xanh hải dương
  • 1 com lê xám than
  • 5 áo sơ mi broadcloth màu xanh dương, trắng, xám và màu hồng sáng (để tăng màu sắc cho tủ đồ. Ưu tiên loại vải 2-ply chỉ số sợi 100 đến 140)
  • 1 chiếc quần trouser vải len xanh hải dương hay xám
  • 1 chiếc áo sports jacket
  • 1 cà vạt xanh hải dương
  • 1 cà vạt regimental kẻ sọc
  • 1 cà vạt đỏ tía chấm bi
  • 1 cà vạt knit kẻ sọc (không bắt buộc)
  • 1 khăn để túi vải lanh trắng
  • 1 cặp khuy măng sét xanh đá
  • 1 đôi giày oxford cap toe đen
  • 1 đôi giày brogue wingtip nâu đậm

PHỤ KIỆN BỔ SUNG

  • 1 chiếc áo sports jacket thời thượng
  • 1 cà vạt paisley
  • 1 kẹp cà vạt màu bạc

Và đó là tất cả hướng dẫn của chúng tôi. Mong rằng bạn sẽ thấy bài viết này thú vị và bổ ích cho bản thân bạn.

(Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách Tạo Ra Tủ Quần Áo Cá Nhân Đúng Chuẩn Của Riêng Bạn)