Chiều rộng của kẹp cà vạt bao nhiêu là tốt nhất?

Đối với một người đàn ông hiện đại, một thanh kẹp cà vạt nên có chiều rộng từ ½ đến ¾ chiều rộng của chiếc cà vạt bạn đang mang. Dù với một phong cách thời trang cổ điển hay hiện đại bạn cũng phải cần chọn thanh kẹp cà vạt có độ dài phù hợp với chiếc cà vạt của bạn. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng không bao giờ nên đeo một thanh kẹp cà vạt vượt quá chiều rộng của chiếc cà vạt, nếu bạn không muốn có những tiếng cười khúc khích phía sau lưng mình trong buổi dạ tiệt.

 

Vị trí đặt thanh kẹp cà vạt thích hợp nhất?

Vị trí của thanh kẹp cà vạt nếu đặt không đúng sẽ phá vỡ phong cách thời trang của bạn. Vị trí lý tưởng cho một thanh kẹp cà vạt khi được đặt đúng chỗ, nằm khoảng giữa nút áo thứ 3 và thứ 4 trên áo sơ mi tính từ nút cài cổ áo của bạn.

Nếu bạn kẹp quá cao, phụ kiện cà vạt này sẽ mất tác dụng về chức năng của nó, vì nó sẽ không giữ được chiếc cà vạt ở đúng vị trí bạn muốn. Nếu bạn kẹp quá thấp, khi bạn nghiên người phía trước, phần cà vạt phía trên sẽ phồng ra và khiến bạn vướng víu, mất tự nhiên rất nhiều. Đồng thời khi bạn kết hợp với áo Vest, nếu chiếc kẹp quá thấp sẽ bị che khuất bởi nút cài của áo Vest, và khi đó nó chẳng còn tác dụng gì khi bạn đeo nó.

 

Màu của thanh kẹp cà vạt nào là thích hợp nhất?

Nếu bạn là một người luôn trung thành với phong cách thời trang truyền thống, luôn thích an toàn và không muốn điều gì gây đột biến trong cách ăn mặc của mình. Tốt nhất bạn nên sử dụng thanh kẹp cà vạt màu bạc, vàng hoặc màu xám là phù hợp nhất. Nếu có thể được, nên chọn màu thanh kẹp đồng bộ với màu nút áo khoác (có thể là áo Vest, áo Com lê), nút tay áo, hoặc màu kim loại của phần dây đai mà bạn sử dụng. Nếu bạn là người có phong cách thời trang phóng khoáng, đừng ngại thử những màu kẹp kim loại ít phổ biến kèm những hoa văn mới lạ.

Màu sắc của chiếc cà vạt bạn đeo cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến sự lựa chọn màu của thanh kẹp cà vạt, nhưng không có quy tắc cứng nhắc nào trong cách phối màu giữa những phụ kiện này với nhau. Nên đôi lúc bạn cũng cần thử những cách phối khác nhau để tạo nên sự mới lạ và phá tan đi sự đơn điệu trong phong cách thời trang của mình nhé!

 

Khi nào tôi nên mang một thanh kẹp cà vạt?

Chắc chắn bạn cần sử dụng thanh kẹp cà vạt trong những buổi lễ long trọng, cần sự trang nghiêm. Vì không thể để chiếc cà vạt của mình bay phất phới trong khung cảnh mà mọi người cần sự tập trung hướng về nội dung của buổi lễ. Bạn cũng cần đeo thanh cà vạt khi bạn phải đi lại nhiều trong một sự kiện nào đó. Nó sẽ giúp bạn trông luôn chỉnh tề, gọn gàng và thanh lịch dù bạn cần phải luôn năng động trong mọi tình huống.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một khách mời trong một sự kiện diễn ra tại một bờ biển thơ mộng nào đó, hoặc chỉ là buổi sinh nhật của đứa bạn thân, bạn có thể không cần phải sử dụng thanh kẹp cà vạt. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, việc bạn mang hay không mang thanh kẹp cà vạt nó cũng tạo ra một phần định hình trong phong cách thời trang của bạn. Vì vậy, đừng quên theo dõi những hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn trở nên một người sành điệu, cũng đừng quên ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẻ những bài viết này đến với người thân và bạn bè của mình. Đó là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư những bài viết chất lượng dành cho bạn. Muốn thật hết lòng!